02 cổ phiếu dầu khí cần quan tâm ngày 26/1

Thảo luận trong 'Chứng khoán' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 26/1/16.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Báo Đầu tư trích báo cáo phân tích 02 cổ phiếu dầu khí cần quan tâm trước phiên 26/1 của các công ty chứng khoán.

    1. GAS: Hạn chế tham gia trong ngắn hạn
    CTCK KIS Việt Nam (KIS)


    Giá cổ phiếu GAS của Tổng công ty khí Việt Nam – CTCP đang chạm trở lại vùng giá thấp nhất lịch sử kể từ lúc bắt đầu niêm yết.

    Bên cạnh đó, một số tín hiệu kỹ thuật tích cực cũng đã xuât hiện như: mẫu hình nến Morning Star được hình thành, chỉ báo RSI cắt lên ngưỡng 30. Trước đó, khối lượng giao dịch cũng đã có một một tuần liên tục duy trì xu hướng tích cực.

    Các tín hiệu tích cực xuất hiện khi giá GAS chạm đến vùng hỗ trợ mạnh cho thấy đà tăng của cổ phiếu này có thể tiếp diễn. Tuy nhiên, chỉ báo ADX cho thấy xu hướng giảm của GAS vẫn đang mạnh. Do đó, sẽ cần có thời gian để giá GAS có thể đảo ngược xu hướng. Trước mắt, giá GAS sẽ gặp lại lực cản tại vùng 34.2-35.7.

    Nếu diễn biến tăng tiếp diễn trong tuần này, hình thành cây nến tuần xanh với khối lượng giao dịch tích cực, thì cây nến Hammer của tuần trước sẽ được xác nhận, là tín hiệu củng cố thêm xu hướng tăng của giá GAS.

    Do giá GAS sắp chạm đến vùng kháng cự 34.2-35.7, nên trước mắt, nhà đầu tư ngắn hạn có thể hạn chế tham gia. Việc tham gia mua vào có thể sẽ hợp lý hơn nếu giá của GAS không có sự thoái lui đáng kể (vẫn duy trì được trên mức 32) khi chạm đến vùng 34.2-35.7, với khối lượng giao dịch tiếp tục tích cực (duy trì trên 490.000 cổ phiếu/phiên). Kỳ vọng giá GAS có thể test lại vùng kháng cự tiếp theo tại 44.3-48.3. Ngưỡng cắt lỗ đặt tại 29.8.

    Nhà đầu tư đánh sóng trung hạn có thể tiếp tục quan sát. Do để trở lại xu hướng tăng trung hạn, giá GAS cần vượt qua trở lại các ngưỡng cản quan trọng đang hội tụ quanh vùng 44-49 như ngưỡng Fibonacci Retracement 38.2% (tính cho nhịp giảm từ tháng 01/2015), đường MA100 và MA200.

    [​IMG]
    2. PVD: Cân nhắc mua trong những nhịp điều chỉnh
    CTCK KIS Việt Nam (KIS)


    Giá PVD của Tổng CTCP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí đang chạm đến vùng giá thấp nhất kể từ lúc bắt đầu niêm yết. Vùng giá 18-19 được xác lập vào giai đoạn cuối năm 2011 đầu năm 2012.
    Trong khi đó, khối lượng giao dịch của PVD đã liên tục duy trì xu hướng tích cực trong gần ba tuần qua (bắt đầu từ đầu tháng 01/2016) khi giá tiệm cận về vùng 18-19.

    Phiên tăng mạnh vào cuối tuần trước (22/1) đã xác nhận cho cây nến Doji xuất hiện trong phiên giao dịch trước đó. Đây là tín hiệu cho thấy xu hướng của giá PVD có thể tiếp tục tích cực trong ngắn hạn.

    Tuy nhiên, cũng trong ngắn hạn, giá PVD có thể sẽ gặp lực cản tại vùng 22.2-23, là vùng đã có sự tích lũy của giá trong giai đoạn đầu tháng 01/2016 và sự hiện diện của ngưỡng Fibonacci Retracement 23.6% (tính cho nhịp giảm từ tháng giữa tháng 10/2015).

    Bên cạnh đó, do vẫn đang trong xu hướng giảm mạnh, nên để quay trở lại xu hướng tăng trung hạn, giá PVD sẽ cần có thời gian để tích lũy và vượt qua nhiều ngưỡng kháng cự đang hiện diện bên trên.

    Vì vậy, nhà đầu tư ngắn hạn có thể chỉ nên cân nhắc mua trong những nhịp điều chỉnh đi kèm khối lượng giao dịch tích cực (trung bình một phiên duy trì trên 900.000 cổ phiếu), với kỳ vọng giá PVD có thể test lại vùng kháng cự ngắn hạn 22.2-23. Ngưỡng cắt lỗ đặt tại 18.3. Nhà đầu tư đánh sóng trung hạn có thể tiếp tục quan sát do giá PVD vẫn đang chuyển động trong xu hướng giảm mạnh.

    Theo: Báo Đầu tư​
     

Chia sẻ trang này