02 Doanh nghiệp ngành Dầu khí đứng trong TOP 10 doanh nghiệp niêm yết uy tín nhất Việt Nam năm 2016

Thảo luận trong 'Văn hóa Doanh nghiệp' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 3/11/16.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Ngày 2/11/2016, Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) và Báo VietNamNet đã chính thức công bố Top 10 Doanh nghiệp niêm yết uy tín năm 2016. Đây là năm thứ hai Vietnam Report công bố Danh sách các doanh nghiệp niêm yết uy tín tại Việt Nam. Vietnam Report đã lựa chọn và tiến hành phân tích nhóm doanh nghiệp niêm yết có giá trị vốn hóa cao và xếp hạng Top 10 dựa trên 3 tiêu chí:

    - Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính (cập nhật đến nửa đầu năm 2016), được so sánh với các doanh nghiệp trong cùng ngànhhoạt động (chiếm tỷ lệ 40% tổng số điểm);

    - Uy tín trên truyền thông của doanh nghiệp theo phương pháp Media Coding, mã hóa các bài báo viết về doanh nghiệp trên các trang báo chuyên ngành từ tháng 7/2015 đến tháng 10/2016 (chiếm tỷ lệ 40% tổng số điểm);

    - Tổng hợp các nhận định của chuyên gia, Analyst Coding về tiềm năng tăng trưởng giá cổ phiếu và mức độ ảnh hưởng đến sự biến động của chỉ số VNindex (chiếm tỷ lệ 20% tổng số điểm).

    [​IMG]
    Theo đó, Top 10 doanh nghiệp niêm yết uy tín năm 2016 đều là những doanh nghiệp có kết quả hoạt động kinh doanh khả quan, quản trị tốt hình ảnh và tạo hiệu ứng truyền thông tích cực trong năm 2015-2016. Đa phần các doanh nghiệp trong Top 10 đều là những doanh nghiệp lớn, có doanh thu và lợi nhuận sau thuế liên tục dẫn đầu ngành hoạt động, có chỉ số ROA (tỷ số lợi nhuận ròng trên tài sản, đo lường khả năng sinh lợi), ROE (tỷ số lợi nhuận ròng trên vốn chủ sở hữu, đo lường khả năng sinh lợi trên mỗi đồng vốn của cổ đông thường) cao hơn trung bình ngành, và giá cổ phiếu có xu hướng tăng trong giai đoạn 3-6 tháng gần đây.

    [​IMG]

    Bên cạnh đó, xét về tiêu chí truyền thông, có thể nói, Top 10 doanh nghiệp niêm yết uy tín năm 2016 là những tên tuổi “không thể không biết đến” của truyền thông Việt Nam. Các doanh nghiệpthời gian gần đây dường như đã chú trọng hơn tới hiệu quả truyền thông, do đó tin tức về doanh nghiệp ngày càng đa dạng, bao phủ nhiều nhóm chủ đề khác nhau. Theo thống kê của Vietnam Report, FPT là doanh nghiệp có thông tin đa dạng nhất trên truyền thông với 19/24 nhóm chủ đề, bao gồm: Chiến lược kinh doanh, Quan hệ khách hàng/ bán hàng, kết quả kinh doanh, nhân sự, hình ảnh/ PR, đầu tư, quản trị, vị thế, nghiên cứu, chính sách, giá cả, sản phẩm, nghiên cứu phát triển, báo cáo, lương thưởng, trách nhiệm xã hội/ tài trợ, cổ phiếu,... Kế đến là VIC, VNM và GAS với 16-17 nhóm chủ đề.
    [​IMG]
    PV GAS​
     

Chia sẻ trang này