2 công trình dầu khí lọt top 10 sản phầm “Tự hào Trí tuệ Lao động Việt Nam”

Connect Unlimited

Administrator
Thành viên BQT
Trong số 3 sản phẩm tham gia dự thi, đã có 2 sản phẩm của ngành Dầu khí thuộc top 10 “Tự hào Trí tuệ Lao động Việt Nam”.

Trong khuôn khổ Tháng Công nhân năm 2016, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Tổng LĐ LĐVN) đã phát động chương trình “Tự hào Trí tuệ lao động Việt Nam” nhằm vinh danh bàn tay tài hoa, tình yêu nghề nghiệp và trí tuệ của người lao động Việt Nam. Chương trình lựa chọn, trưng bày và vinh danh các sản phẩm xuất sắc tiêu biểu do chính người lao động trong doanh nghiệp sáng tạo hoặc trực tiếp hoàn thiện và sản xuất. Đây là một trong những hoạt động của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, thiết thực kỷ niệm 130 năm ngày Quốc tế lao động 1/5.

Hưởng ứng kêu gọi của Tổng LĐ LĐVN, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã ban hành hướng dẫn cụ thể, gửi tới các công đoàn cơ sở thành viên, đề nghị các đơn vị bằng nhiều hình thức, tuyên truyền, phổ biến Hướng dẫn Thể lệ Chương trình tới cán bộ công nhân viên, người lao động của đơn vị và lựa chọn sản phẩm tiêu biểu nhất tham gia chương trình, hồ sơ sản phẩm tham dự gửi về CĐ DKVN để Hội đồng CĐDK bình chọn những sản phẩm tiêu biểu nhất tham dự cấp Tổng Liên đoàn.

Qua quá trình chọn lọc kỹ lưỡng, trong số 3 sản phẩm đăng ký tham gia chương trình “Tự hào trí tuệ lao động Việt Nam”, đã có 2 sản phẩm được lựa chọn nằm trong số10 sản phẩm tiêu biểu nhất sẽ được vinh danh tại sự kiện “Tự hào Trí tuệ Lao động Việt Nam” và được trưng bày tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội vào các ngày 30/4 và 1/5/2016. Đó là sản phẩm “Giàn khoan tự nâng Tam Đảo 05” của nhóm tác giả: Công ty Cổ phần Chế tạo giàn khoan Dầu khí (PV Shipyard) thực hiện, trưởng nhóm: Phan Tử Giang, Lê Hưng (nhân sự 700 người).

gian-khoan-tam-dao-05-675x400-600x356.jpg

Việc đóng mới và hạ thủy thành công công trình Giàn khoan tự nâng Tam Đảo 05 có khả năng hoạt động ở mực nước sâu đến 120 mét nước, khả năng khoan tới mỏ dầu khí với độ sâu 9000 mét; độ ổn định cao, chất lượng tương đương với sản phẩm nhập ngoại, giá thành sản phẩm có thể cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu trong nước và quốc tế.

Sản phẩm thứ 2 được lựa chọn mang tên “Anot hy sinh hợp kim nhôm” của nhóm tác giả: Trung tâm Ứng dụng và Chuyển giao Công nghệ – Viện Dầu khí Việt Nam, thực hiện, trưởng nhóm: Phan Công Thành, Nguyễn Thị Lê Hiền (nhân sự 8 người).

Sản phầm Anot hy sinh nhôm có dung lượng và điện thế bảo vệ cao, độ bền cơ lý tốt, có khả năng bảo vệ hiệu quả các công trình kim loại, có giá thành cạnh tranh, đạt chất lượng tương đương với các sản phẩm nhập ngoại.

Đây là các sản phẩm xuất sắc đáp ứng đầy đủ tiêu chí mà Tổng Liên đoàn Lao động đề ra như: Sáng tạo, Hiệu quả, Thân thiên, Thay thế hàng ngoại. Sự kiện vinh danh các sản phẩm “Tự hào trí tuệ Lao động Việt Nam” sẽ được tổ chức vào 20h00 ngày 1/5 Tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam​
 

Việc làm nổi bật

Top