66.000 người dầu khí hướng về miền Trung

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Sáng nay (19.10.2016), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động quyên góp tiền ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung.

Nhằm góp phần sẻ chia những khó khăn, mất mát về người và của với đồng bào miền Trung, sáng nay (19.10.2016), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Công ty mẹ) đã tổ chức Lễ phát động quyên góp tiền ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung.

66.000-nguoi-dau-khi-huong-ve-mien-trung_191332260.JPG

Theo đó, mỗi CBCNV thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam ủng hộ ít nhất một ngày lương thực lĩnh để thể hiện sự sẻ chia, tinh thần tương thân tương ái, đùm bọc lẫn nhau trong lúc khó khăn hoạn nạn nhằm giúp đỡ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại nặng nề, giúp họ sớm ổn định cuộc sống. Tham gia Lễ phát động có lãnh đạo Tập đoàn, các đoàn thể: Công đoàn, phụ nữ, thanh niên và đông đủ CBCNV.

Chủ tịch Công đoàn ngành Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan cho biết: Cách đây 3 ngày, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã ký liên tịch với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam kêu gọi các đơn vị, các tổ chức công đoàn trực thuộc ủng hộ ngay mỗi người một ngày lương nhằm góp phần chia sẻ những đau thương mất mát với đồng bào miền Trung. Hiện Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã liên lạc và phối hợp với các địa phương bị thiệt hại để mang lương thực, nước sạch, dầu ăn, thuốc men… đến tận tay người dân vùng lũ vào cuối tuần này. Các đơn vị trực thuộc cũng sẽ trực tiếp đến các vùng lũ lụt để hỗ trợ nhân dân bằng tiền, lương thực, thực phẩm….

Trước đó, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã quyết định trích 5 tỷ đồng từ số tiền đóng góp của CBCNV để góp phần khắc phục hậu quả thiên tai, hỗ trợ đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn do lũ lụt.

Nhiều năm qua, Tập đoàn luôn chủ động thực hiện công tác an sinh xã hội, chia sẻ với cộng đồng. Từ năm 2010 đến nay, Tập đoàn và các đơn vị thành viên đã triển khai công tác an sinh xã hội với tổng số tiền thực hiện trên 3.000 tỷ đồng thông qua các hoạt động hỗ trợ giảm nghèo, xây dựng nhà Đại đoàn kết, trường học, bệnh xá tại các địa phương và các hoạt động “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” như: thăm hỏi, tặng quà, nhận phụng dưỡng các bà mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, có công với cách mạng, thương bệnh binh cũng như người nghèo, đồng bào vùng thiên tai bão lụt; ủng hộ các cơ quan, lực lượng chấp pháp trên biển...Năm 2016, mặc dù Tập đoàn Dầu khí và các đơn vị thành viên gặp rất nhiều khó khăn do giá dầu xuống thấp, thu nhập của người lao động giảm sút, tuy nhiên Tập đoàn dầu khí Việt Nam vẫn triển khai công tác an sinh xã hội với số tiền 360 tỷ đồng như cam kết.

Truyền thống “lá lành đùm lá rách” với các hoạt động thiện nguyện quyên góp tiền, hiện vật hỗ trợ đồng bào những địa phương gặp khó khăn, khắc phục hậu quả thiên tai, bão lụt vẫn luôn được duy trì, phát huy qua các thế hệ CBCNV, người lao động ngành dầu khí.

Những năm qua, mỗi người lao động dầu khí luôn sẵn sàng hành động với tinh thần trách nhiệm cao nhất với cộng đồng, bằng những biện pháp tích cực, hiệu quả và kịp thời để chung tay, góp sức giúp đỡ đồng bào vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Đó là truyền thống, bản sắc của văn hóa Dầu khí, là tinh thần và tình cảm của người Dầu khí với nhân dân các địa phương khó khăn….

Trần Thị Sánh - Báo Đất Việt​
 

Việc làm nổi bật

Top