Algeria và Venezuela thống nhất tiếp tục giảm nguồn cung dầu mỏ

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Tại cuộc hội đàm diễn ra tại Algiers ngày 26/4, Bộ trưởng Năng lượng Algeria Noureddine Boutarfa và Bộ trưởng Dầu mỏ Venezuela Nelson Martinez đã thảo luận về diễn biến của thị trường dầu mỏ thế giới và thống nhất ủng hộ tiếp tục thực hiện thỏa thuận giảm sản lượng dầu mỏ đã đạt được giữa các nước thành viên Tổ chức các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước ngoài OPEC.

ttxvn_tramxang.jpg

Theo phóng viên TTXVN tại Algiers, Bộ trưởng Dầu mỏ Venezuela Nelson Martinez tuyên bố Caracas đề xuất tổ chức một hội nghị thượng đỉnh nguyên thủ các quốc gia OPEC và ngoài OPEC, dự kiến sẽ diễn ra trước thời điểm cuối năm nay, đồng thời nhấn mạnh yêu cầu sẽ sớm được gửi tới các nước có liên quan với mục đích tập hợp các điều kiện thích hợp để ổn định thị trường dầu mỏ một cách tốt nhất và trả lại niềm tin cho các nước sản xuất và tiêu thụ.

Về phần mình, ông Boutarfa tái khẳng định sự ủng hộ của Algeria đối với mọi sáng kiến để tái cân bằng thị trường trong trung hạn và dài hạn.

Ông Boutarfa nhấn mạnh sự cần thiết phải có sự phối hợp và trao đổi giữa các nước OPEC và ngoài OPEC nhằm định hình một khuôn khổ hợp tác trên cơ sở bề vững, đồng thời hoan nghênh cam kết của các nước trong việc tôn trọng thỏa thuận đã ký ngày 10/12/2016.

Ông Boutarfa cũng nhấn mạnh Algeria ủng hộ kéo dài thời gian giảm sản lượng dầu.

Hồi cuối năm 2016, các nước OPEC và ngoài tổ chức này đã quyết định cắt giảm sản lượng khoảng 1,8 triệu thùng/ngày trong 6 tháng đầu tiên của năm 2017, với mục đích hỗ trợ giá dầu đã lao dốc kể từ giữa năm 2014./.

TTXVN​
 

Việc làm nổi bật

Top