Baker Hughes: Các nhà khoan dầu Mỹ bổ sung giàn khoan dầu tuần thứ 13 liên tiếp

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Các nhà khoan dầu Mỹ đã bổ sung giàn khoan tuần 13 liên tiếp, với số lượng giàn khoan hoạt động tăng lên gần mức cao hai năm, do các công ty năng lượng bổ sung chi tiêu cho sản xuất mới để tận dụng sự phục hồi của giá dầu.

920x920.jpg

Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho biết các nhà khoan dầu đã bổ sung 11 giàn khoan trong tuần này tính tới ngày 13/4, mang tổng số giàn khoan lên 683 giàn, cao nhất kể từ tháng 4/2015. Cùng thời điểm này một năm trước có 351 giàn khoan hoạt động.

Phần lớn số giàn khoan bổ sung trong tuần này là từ lưu vực Permian, Texas với 8 giàn khoan tăng thêm. Có 339 giàn khoan hoạt động tại Permian, tại vị trí phía tây của Texas, nhiều hơn hơn 200 giàn so với thời điển này năm ngoái.

Ngay cả khi các nhà sản xuất dầu mỏ chủ chốt trên thế giới đã cố gắng giảm nguồn cung dầu thô, tồn kho của Mỹ vẫn ở gần mức cao kỷ lục tại 533,4 triệu thùng. Trong khi đó tổng sản lượng trong nước tiếp tục tăng đạt 9,24 triệu thùng/ngày trong tuần trước, theo Bộ Năng lượng Mỹ.

EIA đã dự đoán sản lượng dầu thô của Mỹ năm 2017 là 9,22 triệu thùng/ngày và dự đoán sản lượng đạt mức kỷ lục 9,9 triệu thùng/ngày trong năm 2018.

Giới phân tích nhận thấy các công ty năng lượng Mỹ tăng cường chi tiêu cho khoan và bơm thêm dầu, khí tự nhiên từ các mỏ đá phiến trong những năm tới với giá năng lượng được dự kiến tăng.
Điều đó đã làm phiền lòng Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC khi tổ chức này đang cố gắng giảm dư cung đã kéo dài khoảng 3 năm qua.
Nguồn: VITIC/Reuters​
 

Việc làm nổi bật

Top