Baker Hughes dự đoán doanh thu tại Bắc Mỹ tăng trong quý 2

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 27/4/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Baker Hughes dự đoán doanh thu tại Bắc Mỹ tăng trong quý 2 so với quý 1 do các nhà sản xuất dầu mỏ khoan thêm các giếng trên đất liền, giúp nhà cung cấp dịch vụ dầu mỏ này bù đắp cho nhu cầu sụt giảm tại Vịnh Mexico.

    Các nhà sản xuất dầu mỏ đang chi tiêu nhiều hơn vào các mỏ đá phiến để tận dụng giá dầu ổn định trên 50 USD/thùng, trong khi kiểm soát chặt chẽ các dự án xa bờ đắt đỏ và tốn nhiều thời gian.

    Giám đốc tài chính Kimberly Ross cho biết “tăng trưởng tích cực trong dòng các sản phẩm xây dựng trên đất liền của Mỹ được dự báo nhiều hơn bù cho sự sụt giảm theo mùa ở Canada và hoạt động tiếp tục sụt giảm tại Vịnh Mexico”.

    Đối thủ lớn hơn công ty Halliburton cho biết các nhà sản xuất dầu mỏ đang gần như hoàn thành nhiều giếng họ đang khoan, dẫn tới tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận tại các giếng sản xuất và hoàn thành.

    [​IMG]
    Cổ phiếu của Baker Hughes, công ty đã báo cáo thua lỗ nhiều hơn dự kiến trong ngày 25/4, giảm khoảng 4,3% xuống 56,15 USD, trước khi tăng trở lại. Công ty này - được công ty General Electric mua - cho biết doanh thu hàng quý giảm 15,3% xuống 2,26 tỷ USD trong quý 1/2017. Theo Thomson Reuters các nhà phân tích dự đoán trung bình doanh thu là 2,27 tỷ USD. Ngược lại doanh thu quý 1 của Schlemberger tăng 5,7% và Halliburton tăng 1,9%.

    Baker Hughes tiếp xúc nhiều hơn Halliburton với các thị trường quốc tế, nơi hoạt động và giá cả dịch vụ dầu mỏ vẫn còn thấp.

    Khoảng 31% tổng doanh thu của Baker Hughes đến từ Bắc Mỹ, với các hoạt động ở Vịnh Mexico chiếm 15% doanh thu từ khu vực này.

    Lỗ ròng của Baker Hughes thu hẹp xuống 1,29 triệu USD hay 30 cent mỗi cổ phiếu trong quý 1/2017, từ mức 981 triệu USD hay 2,22 USD mỗi cổ phiếu một năm trước.

    Theo Thomson Reuters, công ty này mất 24 cent mỗi cổ phiếu do điều chỉnh cơ bản. Ước tính trung bình của các nhà phân tích là mất 21 cent mỗi cổ phiếu.

    Cho đến đóng cửa hôm 24/4, cổ phiếu của Baker Hughes đã giảm 9,7% trong năm nay so với sụt giảm 8,8% trong giá dầu Brent.
    Nguồn: VITIC/Reuters​
     

Chia sẻ trang này