Bạn có muốn trải nghiệm tour du lịch dầu khí của Nga?

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Chính quyền tỉnh Tyumen- một khu vực rất giàu dầu mỏ thuộc vùng Tây Siberia của nước Nga, vừa qua đã có sáng kiến độc đáo, đó chính là thực hiện các tour du lịch dầu khí. Hoạt động này nhằm tìm kiếm thêm nguồn thu phụ trợ từ ngành công nghiệp dầu khí, đồng thời cũng cho du khách cơ hội tìm hiểu đặc điểm của công tác thăm dò, khai thác dầu khí trên thực tế.

Thông tin này được chính Giám đốc Sở Thị trường tiêu dùng và Du lịch tỉnh Tyumen – bà M. Trofimova công bố vào ngày 07/03/2017.

Đây là một sáng kiến về du lịch lần đầu tiên được áp dụng ở Nga. Hiện tại các tour du lịch dạng này đang ở trong giai đoạn thử nghiệm. Tour du lịch dầu khí sẽ giúp du khách tiếp cận với toàn tỉnh Tyumen như một khu vực giàu tiềm năng về dầu mỏ, đặc biệt là với việc phát hiện các mỏ mới ở trong khu tự trị Khanty-Mansiysk.

Ở vùng Tyumen hiện nay đang có 43 mỏ dầu và khí. Trữ lượng dầu thu hồi được (C1 + C2) lên đến 450 triệu tấn trong cả vùng.

Trong năm 2016, sản lượng dầu khai thác được vùng Tyumen đạt 11,8 triệu tấn, tương đương với mức khai thác của năm 2015. Tình hình sản xuất dầu mỏ dự kiến vẫn ổn định trong tương lai. Cho đến năm 2025, sản lượng dầu khai thác được ở vùng Tyumen sẽ ở mức trên dưới 12 triệu tấn/năm.

ban-co-muon-trai-nghiem-tour-du-lich-dau-khi-cua-nga-2.jpg

Các nhà chức trách vùng Tyumen đang có kế hoạch sử dụng tiềm năng này để phục vụ thêm cả cho ngành du lịch. Đối tượng phục vụ là những du khách đến khu vùng này với các mục đích khác nhau như đi công tác, tham quan danh thắng, đi du lịch, sinh viên/học sinh muốn nghiên cứu lịch sử và tìm hiểu về thiên nhiên của khu vực, đặc biệt là các sinh viên đang theo học các ngành nghề liên quan đến ngành công nghiệp khai thác mỏ.

Hiện tại thì các chuyên gia đang lựa chọn các mô hình du lịch phù hợp để thiết kế các tour du lịch dầu khí thật sự thu hút du khách, đồng thời xác định các tuyến đường chính của mỗi tour sao cho thật hợp lý, thuận tiện nhất.

Trong năm 2016, số lượng khách du lịch đến tham quan, du lịch ở vùng Tyumen đã tăng thêm 300.000 người so với các năm trước. Trung bình trong mỗi năm vùng này đón khoảng 2 triệu du khách người Nga và khoảng 40.000 du khách quốc tế.

Nhìn chung, khách du lịch thường đến Tyumen kết hợp với các mục đích khác như phục vụ kinh doanh, nghỉ dưỡng, tham quan danh thắng… nhưng có một bộ phận không nhỏ khách du lịch đến với mục đích khám phá, tìm hiểu… và đó chính là đối tượng tiềm năng của du lịch dầu khí. Các chuyên gia thiết kế tour du lịch dầu khí này cho biết, công tác thăm dò, khai thác dầu khí luôn có rất nhiều yếu tố thu hút khách du lịch, đặc biệt là những người yêu thích du lịch mạo hiểm hay ưa tìm hiểu thiên nhiên ở vùng đất giàu khoáng sản này.

 

Việc làm nổi bật

Top