Bàn văn phòng có kích thước tiêu chuẩn như thế nào?

hoangdsg

New Member
Nhiều người hiện nay khi tìm mua bàn văn phòng thường hay hiểu lầm về kích. Khi không ít người cho rằng bàn văn phòng luôn có mọi loại kích thước và luôn có sẵn. Thực tế khác xa, bàn văn phòng được các nhà sản xuất chế tạo ra theo những kích thước tiêu chuẩn đã được quy định từ trước trong ngành nội thật. Đối với những những chiếc bàn làm việc có kích thước ngoài tiêu chuẩn đa phần là do khách hàng đặt riêng tại nhà sản xuất.

>> Cách vệ sinh ghế văn phòng
>> Văn phòng làm việc đẹp như mơ của Facebook

Theo thông thường kích thước bàn làm việc chuẩn tại văn phòng hoặc tại nhà (nếu không đặt máy tính) thường là 1,52m x 0,76mx0.75m (dài x rộng x cao). Nếu có sử dụng máy vi tính thì kích thước nên là 1,82 x 0,91mx 0.75m.
ban-lam-viec-phong-cach-hien-dai.jpg

Tuy nhiên trên thực tế kích thước bàn làm việc còn phụ thuộc vào vóc dáng của người sử dụng, quy mô, tính chất công việc. Nếu không gian làm việc nhỏ hẹp có thể bố trí bàn làm việc văn phòng kích thước 1,4 x 0,5 x 0,75m hoặc 1,2 x 0,5 x 0,75m. Hiện nay với sự phát triển của ngành nội thất các sản phẩm được thiết kế tối ưu hơn có thể sử dụng tại các không gian hẹp và có thể tăng diện tích sử dụng khi cần thiết. Bạn đọc có thể tham khảo một số mẫu bàn làm việc thông minh tại đây với kích thước thu gọn 1,2m x 0,5 và khi mở rộng 2,1m x 0,5.

Tuy nhiên còn tùy vào tính chất công việc có nhiều thay đổi ta có thể thay đổi các chiều kích thước theo chỉ dẫn sau:

Về chiều dài của bàn làm việc: có thể thay đổi kích thước lớn từ 1,2 m đến 1,82m hoặc 2m

Về chiều rộng của bàn làm viêc: Có thể thay đổi kích thước từ 0,5 m đến 0.9m

Về chiều cao của bàn làm việc: Có thể thay đổi kích thước từ 0,72m đến 0,78m. Tùy thuộc vào chiều cao của ghế ngồi tương ứng.
Việc xác định kích thước bàn văn phòng hay nói cách khác là mua được một chiếc bàn văn phòng có kích thước phù hợp sẽ giúp nơi làm việc đẹp và trở nên đẹp hơn và giúp người làm việc thoải mái, bởi chiếc bàn phù hợp sẽ không làm cho nơi làm việc quá chật chội hay quá rộng.

Xem thêm: http://xuongnoithat.net.vn/tin-tuc
 

Việc làm nổi bật

Top