Bảo hiểm PVI Vũng Tàu khẳng định chấm thầu đúng quy định

Thảo luận trong 'Đấu thầu' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 11/7/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Gói thầu Sửa chữa cổng trục 50/10 T do Công ty Bảo hiểm PVI Vũng Tàu làm bên mời thầu đã có kết quả lựa chọn nhà thầu với mức giá trúng thầu giảm khá nhiều so với giá gói thầu. Tuy nhiên, kết quả này không nhận được sự đồng tình của một trong bốn nhà thầu tham dự.

    Nhà thầu xếp hạng hai không phục kết quả

    Theo thông báo mời thầu, Gói thầu Sửa chữa cổng trục 50/10T được phát hành hồ sơ mời thầu (HSMT) từ 8 giờ 00 ngày 24/5/2017 đến 9 giờ 00 ngày 13/6/2017. Giá gói thầu là 12.529.408.377 đồng.

    Có 4 nhà thầu tham dự thầu, gồm Công ty CP Tư vấn thiết kế DK, Công ty CP Kết cấu thép và thiết bị nâng Việt Nam, Công ty CP Cơ khí Hồng Nam và Công ty CP Tập đoàn công nghiệp Quang Trung. Trong đó, chỉ có Công ty CP Tư vấn thiết kế DK không đạt về kỹ thuật.

    3 nhà thầu còn lại, Công ty CP Kết cấu thép và thiết bị nâng Việt Nam được xếp hạng thứ nhất, với giá dự thầu 8.941.900.000 đồng. Công ty CP Tập đoàn công nghiệp Quang Trung xếp hạng thứ hai với giá dự thầu sau giảm giá là 9.500.000.000 đồng. Công ty CP Cơ khí Hồng Nam xếp hạng ba với giá dự thầu 12.309.550.000 đồng.

    Với kết quả này, nhà thầu được lựa chọn trúng thầu là Công ty CP Kết cấu thép và thiết bị nâng Việt Nam và giá trúng thầu bằng giá dự thầu, giảm hơn 3,5 tỷ đồng so với giá gói thầu.

    [​IMG]
    Tuy nhiên, sau khi nhận được thông báo kết quả lựa chọn nhà thầu, nhà thầu xếp hạng thứ hai - Công ty CP Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung đã không đồng ý với kết quả và có khiếu nại gửi chủ đầu tư/bên mời thầu và Báo Đấu thầu. Theo nhà thầu, tại bảng điểm đánh giá về kỹ thuật của HSMT quy định bắt buộc: “Hồ sơ chào thầu về kỹ thuật sẽ bị điểm 0 nếu điều kiện tiên quyết riêng biệt bắt buộc sau đây: Trong giấy phép kinh doanh của nhà thầu không có chức năng thiết kế, chế tạo, lắp ráp, sửa chữa các máy móc – thiết bị nâng hạ”. Theo nhà thầu, Công ty CP Kết cấu thép và thiết bị nâng Việt Nam không đạt yêu cầu này, vì mới bổ sung ngành nghề kinh doanh lúc 23 giờ 06 phút ngày 26/6/2017, sau thời điểm đóng thầu (9 giờ ngày 13/6/2017).

    Ngoài ra, Công ty CP Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung cho rằng, nhà thầu trúng thầu chưa từng có hợp đồng sửa chữa cổng trục 50/10 tấn tương tự như HSMT.

    Nhà thầu trúng thầu phản bác khiếu nại

    Về khiếu nại của nhà thầu nêu trên, ông Phạm Mạnh Thắng – Phó Giám đốc Công ty Bảo hiểm PVI Vũng Tàu cho biết, bên mời thầu đã có công văn trả lời nhà thầu khiếu nại. Ông Thắng khẳng định chấm thầu đúng quy định, lựa chọn nhà thầu đạt yêu cầu kỹ thuật và có giá thấp nhất. Về ngành nghề kinh doanh, HSMT không yêu cầu nhà thầu phải có đủ ngành nghề “thiết kế, chế tạo, lắp ráp, sửa chữa các máy móc – thiết bị nâng hạ” mà chỉ cần có 1 trong 4 ngành nghề “thiết kế” hoặc “chế tạo” hoặc “lắp ráp” hoặc “sửa chữa” máy móc – thiết bị nâng hạ. “Dấu phẩy được hiểu là “hoặc” chứ không phải là “và”, nhà thầu khiếu nại có thể có sự hiểu nhầm là phải bao gồm đủ cả 4 ngành nghề”, ông Thắng cho biết.

    Báo Đấu thầu cũng đã liên hệ Công ty CP Kết cấu thép và thiết bị nâng Việt Nam để làm rõ khiếu nại của nhà thầu. Theo đại diện Phòng Thị trường của Công ty CP Kết cấu thép và thiết bị nâng Việt Nam, Công ty hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, chế tạo thiết bị nâng hơn 10 năm và đây là ngành nghề kinh doanh chính của Công ty. Ngày 26/6/2017, Công ty không sửa đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh như thông tin nhà thầu khiếu nại, mà chỉ điều chỉnh tăng vốn chủ sở hữu. Về hợp đồng tương tự, vị đại diện cho biết, Công ty có nhiều hợp đồng sửa chữa cổng trục trước đó, như đã sửa chữa cổng trục của Công ty Đóng tàu Sông Thu, Công ty Đóng tàu Ba Son, Công ty Đóng tàu Dung Quất,…

    Nguyệt Minh - Báo Đấu thầu​
     

Chia sẻ trang này