Belarus mua lô hàng dầu mỏ đầu tiên của Iran

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 17/2/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Công ty Beloil Polska, đơn vị phụ trách xuất khẩu của Tập đoàn dầu mỏ nhà nước Belorusneft của Belarus đã ký thỏa thuận mua 80.000 tấn dầu mỏ của Công ty dầu mỏ quốc gia Iran (NIOC).

    Hãng tin Ria Novosti ngày 16/2 đưa tin, đây là hợp đồng đầu tiên về cung cấp dầu mỏ của Iran cho Belarus, dự kiến ngày 20/2 tới lô hàng này sẽ được đưa lên tàu chở dầu để đưa đến cảng Odessa ở biển Đen hoặc cảng Ventspils ở biển Baltic, sau đó chở bằng đường sắt đến Belarus.

    [​IMG]
    Hồi đầu tháng 10/2016, Tổng thống Belarus Aleksandr Lukashenko đã tuyên bố Minsk đang tiến hành đàm phán với Iran về cung cấp dầu mỏ. Hơn nữa, ông Lukashenko không loại trừ khả năng cung cấp cho Iran các cơ sở nhà máy chế biến dầu mỏ của Belarus để chế biến dầu mỏ của nước này.

    Khi đó, ông Lukashenko đã chỉ thị cho chính phủ nhanh chóng tìm các nguồn cung cấp dầu mỏ thay thế do khối lượng dầu mỏ cung cấp miễn thuế bị từ Nga bị cắt giảm. Cuối tháng 11/2016, tàu chở dầu Azerbaijan cho Belarus đã dỡ hàng tại cảng Odessa. Phía Belarus không khẳng định cũng không bác bỏ thông tin này.

    Dương Trí (P/v TTXVN tại Moskva)​
     

Chia sẻ trang này