Biểu đồ cho thấy tồn kho dầu thô Mỹ đang giảm nhanh chóng

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Trong suốt một phiên giao dịch hầu hết các tài sản có nguy cơ bị tác động liên tục, có một tài sản có thể điều chỉnh xu hướng trong ngày hôm qua: dầu thô.

Dầu chốt phiên với mức tăng hơn 0,6%, một phiên giao dịch trái ngược với các tài sản khác như cổ phiếu, kim loại cơ bản và tiền tệ lãi suất cao.

Biểu đồ dưới đây bằng một cách nào đó sẽ giải thích lý do tại sao dầu thô tương lai hoạt động vượt trội hơn.

US-crude-inventories-aug-18-2017.jpg
Từ Commonwealth Bank, ngân hàng này cho biết mức tồn kho dầu thô của Mỹ dựa trên nguồn cung cấp ngày, so sánh với khu vực hiện đang duy trì ở mức đã nhìn thấy trong những năm trước.

Sau khi tăng lên mức cao kỷ lục hồi đầu năm, đã có sự sụt giảm mạnh kể từ tháng 3, khi mức tồn kho giảm hướng xuống mức trung bình trong 5 năm.

Vivek Dhar, chuyên gia phân tích các mặt hàng năng lượng và khai khoáng tại Commonwealth Bank, cho biết: "Các kho dự trữ dầu thô của Mỹ chỉ còn cao hơn khoảng 2,5 ngày cung cấp so với mức trung bình 6 năm cho thời điểm này trong năm nay.”

"Đây là mức chênh lệch cung thừa nhỏ nhất trong năm nay, điều này là đáng kể vì chênh lệch này nới rộng đến mức 7,7 ngày vào đầu tháng 3.”

"Theo quan điểm của OPEC, kế hoạch của họ đang hoạt động hiệu quả trong mục tiêu giảm trữ lượng dầu toàn cầu của OECD xuống mức trung bình 5 năm."

Nếu xu hướng hiện tại tiếp tục, đưa mức tồn kho giảm xuống mức bằng hoặc thậm chí thấp hơn mức trung bình được nhìn thấy trong sáu năm qua, điều này sẽ giúp củng cố giá dầu thô trong khoảng thời gian còn lại của năm nay mặc dù nguy cơ giá vẫn duy trì trên thị trường do sản lượng đá phiến của Mỹ tăng lên.

Về lâu dài, phần lớn thị trường sẽ phụ thuộc vào quyết định nào OPEC và các nhà sản xuất đồng minh bên ngoài nhóm về việc có nên tiếp tục gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản xuất nữa hay không sau chót vào cuối quý I năm 2018.

Nguồn: xangdau.net​
 

Việc làm nổi bật

Top