Bộ đội Biên phòng bảo đảm an toàn các công trình dầu khí trên biển

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Tại Hội nghị sơ kết thực hiện quy chế phối hợp giữa Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng vừa diễn ra tại TP Đà Nẵng mới đây, các đại biểu tham dự đều thấy rõ tính hiệu quả thiết thực của chương trình đối với việc thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh, an toàn cho các hoạt động dầu khí và góp phần bảo vệ chủ quyền, an ninh, trật tự, an toàn xã hội tại khu vực biên giới trên biển.

27112016p5.jpg

Thiếu tướng Nguyễn Văn Nam, Phó tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ đội Biên phòng cho biết, trong những năm qua, Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành địa phương thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục, phổ biến pháp luật gần 160 buổi với 20.083 lượt người; cấp phát 37.270 tờ rơi tuyên truyền, tổ chức cài tọa độ các đơn vị dầu khí trên biển lên máy định vị cho 11.443 tàu cá. Hai bên cũng đã phối hợp tuần tra bảo vệ các mục tiêu, tuyến ống khí. Đối với những khu vực trọng điểm, hai bên đã phối hợp trực bảo vệ mục tiêu 24/24 giờ như: Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Cảng PV Gas Vũng Tàu, Cảng Vietsovpetro, Cảng PTSC... Bộ đội Biên phòng thường xuyên cử lực lượng tuần tra, bảo vệ các khu vực có tuyến ống dẫn khí và tàu, giàn khoan hoạt động khảo sát, thăm dò. Trong quá trình tuần tra, đã phát hiện 1.506 lượt tàu cá vi phạm hành lang an toàn công trình dầu khí và hoạt động dầu khí; xử lý vi phạm hành chính 68 trường hợp với số tiền hơn 300 triệu đồng.

Đánh giá về vai trò của Bộ đội Biên phòng trong việc bảo vệ các công trình dầu khí, ông Lê Minh Hồng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam khẳng định: “Trong suốt 10 năm qua, từ ngày Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam ký quy chế phối hợp đã cho thấy sự hiệu quả, thiết thực. Trên cơ sở quy chế đã được ký kết, các đơn vị thành viên của tập đoàn đã triển khai các hoạt động phối hợp với Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng các tỉnh, thành phố. Vì thế, hai bên đã phối hợp rất nhịp nhàng trong công tác bảo vệ an ninh, an toàn hoạt động dầu khí và bảo vệ chủ quyền, an ninh, trật tự, an toàn xã hội trên biển. Chúng tôi luôn đánh giá rất cao sự hỗ trợ của Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng và các lực lượng khác đã giúp cho tập đoàn hoàn thành các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó”.

Để tiếp tục bảo đảm an toàn cho các công trình dầu khí trên biển trong thời gian tới, Thiếu tướng Nguyễn Văn Nam đề nghị: “Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam cần tiếp tục xây dựng kế hoạch bảo đảm an ninh, an toàn dầu khí với các mục tiêu cụ thể; tăng cường công tác trao đổi thông tin, thông báo tình hình có liên quan đến công tác bảo vệ chủ quyền, bảo vệ an ninh, an toàn hoạt động, công trình dầu khí; phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật”.

Bài và ảnh: VĨNH LỘC - Quân Đội Nhân Dân​
 

Việc làm nổi bật

Top