Bổ sung thêm vitamin D để tránh cảm lạnh

nghigia1993

New Member
"Thêm vitamin D vào thực phẩm sẽ làm giảm tử vong và cắt giảm đáng kể chi phí NHS," The Guardian đưa tin.

Một đánh giá của các dữ liệu hiện có ước tính rằng nếu bổ sung thực phẩm có vitamin D sẽ ngăn chặn hàng triệu trường hợp cảm lạnh và cảm cúm, và có thể cứu sống.

Các nhà nghiên cứu đã xem xét dữ liệu từ 25 nghiên cứu trước đây nơi vitamin D được so sánh với giả dược.

Các nghiên cứu đã khảo sát tác dụng của vitamin D trong việc phòng ngừa cấp tính nhiễm khuẩn đường hô hấp . Đây là những bệnh nhiễm trùng của đường hô hấp của cơ thể, chẳng hạn như cảm lạnh , cúm , viêm phế quản và viêm phổi . Hơn 10.000 người đã tham gia trong tổng số.

Phân tích của họ cho thấy việc bổ sung vitamin D hàng ngày hoặc hàng tuần là hữu ích trong việc ngăn ngừa nhiễm trùng đường hô hấp. Có lẽ không ngạc nhiên, bổ sung, đặc biệt có lợi cho những người có nồng độ rất thấp của vitamin D.

Các nhà nghiên cứu đã kết luận rằng những kết quả bổ sung vào cơ thể bằng chứng rằng củng cố thực phẩm ăn rộng rãi với vitamin D sẽ cải thiện sức khỏe cộng đồng.

Nhưng ý kiến này không được chia sẻ bởi tất cả các chuyên gia ở Anh. Giáo sư Louis Levy, người đứng đầu của khoa học dinh dưỡng tại Y tế công cộng Anh (PHE), cho biết: "Bằng chứng về vitamin D và nhiễm trùng là không phù hợp, và nghiên cứu này không cung cấp đủ bằng chứng để hỗ trợ đề xuất vitamin D làm giảm nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp ".

Khi cuộc tranh luận này đang diễn ra, nó sẽ có vẻ hợp lý để dính vào tương đối hướng dẫn mới về vitamin D - đó là, tất cả mọi người nên xem xét việc bổ sung trong những tháng mùa đông.
Food-sources-of-vitamin-D.jpg

Trường hợp đã làm những câu chuyện từ đâu đến?
Nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu từ một số tổ chức, bao gồm Đại học Queen Mary, Bệnh viện Đại học Winthrop ở Mỹ, và Viện nghiên cứu Karolinska ở Thụy Điển.

Không có nhà sản xuất các chất bổ sung vitamin D có liên quan trong nghiên cứu này. Kinh phí được cung cấp bởi Viện Quốc gia Nghiên cứu Y tế.

Nghiên cứu được công bố trên peer-xem xét Tạp chí Y học Anh trên một truy cập mở cơ sở, vì vậy nó là miễn phí để đọc trực tuyến .

Những phát hiện của nghiên cứu này đã được bao phủ rộng rãi bởi các phương tiện truyền thông Anh, và các báo cáo đã được chính xác.

Một số báo giá được cung cấp từ các chuyên gia trên tất cả các phương tiện truyền thông các nguồn cung cấp cả hai mặt của đối số để bổ sung vitamin D và các phản ứng để xem xét đặc biệt này.

British Medical Journal tự bao gồm một biên tập từ các chuyên gia độc lập lập luận rằng thực phẩm không nên thường xuyên bổ sung vitamin D.

Những loại nghiên cứu được điều này?
Đây tổng quan hệ thống và phân tích tổng điều tra về việc bổ sung vitamin D như một cách để ngăn ngừa nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính như cúm, viêm phế quản và viêm phổi.

Đây là loại xét là cách tốt nhất để thu thập tất cả các bằng chứng sẵn có về một chủ đề - nhưng các phát hiện chỉ có thể là đáng tin cậy như các nghiên cứu. Các nhà nghiên cứu do đó chỉ bao gồm chứng cứ chất lượng cao từ các thử nghiệm ngẫu nhiên (RCT) .

đã nghiên cứu bao gồm những gì?
Các nhà nghiên cứu đã tìm kiếm bốn cơ sở dữ liệu văn chương và hai phòng đăng ký thử nghiệm lâm sàng để xác định RCT mà nhìn vào hiệu quả tổng thể của việc bổ sung vitamin D vào nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính.

Để được đưa vào xem xét, nghiên cứu đã so sánh vitamin D3 hoặc D2 với một viên thuốc giả (placebo).

Họ cũng phải được tăng gấp đôi mù, có nghĩa là không phải người tham gia cũng không phải là bác sĩ biết mà thuốc họ đã dùng.

Cuối cùng, thử nghiệm cần thiết để thiết lập ra để nhìn vào tỷ lệ nhiễm trùng đường hô hấp, hơn này là một phát hiện bất thường.

Những nghiên cứu trong việc phân tích đều coi là có chất lượng cao theo một đánh giá xác nhận bằng cách sử dụng có nguy cơ Cochrane của công cụ thiên vị, mà đánh giá thiên vị và báo cáo sai lệch.

Các kết quả chính của phân tích là tỷ lệ mắc các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính của bất kỳ vị trí.

Khi phân tích các dữ liệu gộp, các nhà nghiên cứu điều chỉnh cho những ảnh hưởng tiềm năng gây nhiễu của độ tuổi, giới tính và thời gian nghiên cứu.

Họ cũng thực hiện phân tích phân nhóm, nơi một tập hợp dữ liệu được chia thành các nhóm nhỏ để kiểm tra các mô hình có thể được, để xem nếu các yếu tố khác như hen suyễn và khối lượng chỉ số cơ thể ảnh hưởng đến kết quả.

Nhưng các nhà nghiên cứu đã không thể phân tích các kết quả theo dù người bị bệnh tắc nghẽn đường hô hấp mãn tính (COPD), hoặc nếu họ đã được đưa ra một vắc-xin cúm.

Các kết quả cơ bản là gì?
Tổng cộng, 25 RCT từ 14 quốc gia, trong đó có Anh, được thu nhận. Những liên quan đến tổng cộng 11.321 người tham gia, tuổi từ 0-95 năm.

Sau khi tổng hợp kết quả, bổ sung vitamin D đã được tìm thấy để giảm nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính bằng 12% (điều chỉnh tỉ lệ chênh lệch [AOR] 0.88, 95% khoảng tin cậy [CI] 0,81-0,96).

Bằng cách chia những người tham gia vào các phân nhóm nhỏ hơn, tác dụng bảo vệ ý nghĩa thống kê đã được nhìn thấy những người có ngày hoặc bổ sung vitamin D hàng tuần mà không liều một lần lớn (AOR 0,81, 95% CI 0,72-0,91) nhưng không cho những người nhận được một hoặc nhiều liều một lần lớn (AOR 0,97, 95% CI 0,86-1,10).

Trong số những người nhận hàng ngày hoặc hàng tuần vitamin D, tác dụng bảo vệ mạnh hơn cho những người có nồng độ vitamin D thấp hơn lúc bắt đầu nghiên cứu và những người có bệnh hen suyễn.

Không có tác dụng phụ nghiêm trọng hoặc tử vong liên quan đến bổ sung.

Làm thế nào mà các nhà nghiên cứu giải thích kết quả?
Các nhà nghiên cứu kết luận: "Nghiên cứu của chúng tôi báo cáo một chỉ định mới lớn để bổ sung vitamin D: ngăn ngừa nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính.

"Chúng tôi cũng cho thấy rằng những người đang rất thiếu vitamin D và những người nhận hàng ngày hoặc bổ sung hàng tuần mà không liều bolus thêm kinh nghiệm lợi ích cụ thể.

Họ nói thêm: "Kết quả của chúng tôi thêm vào các bằng chứng hỗ trợ việc giới thiệu các biện pháp y tế công cộng như là việc tăng cường thực phẩm để cải thiện tình trạng vitamin D, đặc biệt là ở những nơi thiếu hụt vitamin D sâu sắc là phổ biến."

Phần kết luận
Đây là một tổng quan hệ thống và phân tích tổng điều tra về việc bổ sung vitamin D như một cách để ngăn ngừa nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính như cúm, viêm phế quản và viêm phổi.

Việc bổ sung vitamin D nghiên cứu tìm thấy là hữu ích trong việc ngăn ngừa nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính. Những người đang rất thiếu vitamin D và những người nhận hàng ngày hoặc bổ sung hàng tuần mà không cần thêm liều một lần lớn có lợi ích lớn hơn.

Nghiên cứu này có cả điểm mạnh và hạn chế. Nó được thiết kế rất tốt và bao gồm chứng cứ chất lượng cao. Các nhà nghiên cứu đã nỗ lực để giảm thiểu nguy cơ thiên vị và điều tra khu vực có thể nơi thiên vị có thể tồn tại trong nghiên cứu của họ.

Họ cung cấp các hạn chế sau đây:

  • Phân tích cho thấy các kết quả có thể là chủ đề của một số mức độ sai lệch xuất bản , vì vậy một số thử nghiệm nhỏ cho thấy tác dụng phụ của vitamin D có thể không được bao gồm.
  • Nghiên cứu không đủ lực để phát hiện tác dụng của việc bổ sung vitamin D trong một số phân nhóm, chẳng hạn như những người bị COPD.
  • Dữ liệu liên quan đến tuân thủ bổ sung là không có sẵn cho tất cả người tham gia.
Hướng dẫn PHE được công bố vào mùa hè năm 2016 khuyên người lớn và trẻ em trên một tuổi nên xem xét việc bổ sung hàng ngày có chứa 10 microgram (mcg) vitamin D, đặc biệt là trong mùa thu và mùa đông.

Những người có nguy cơ cao của sự thiếu hụt vitamin D được khuyên nên dùng thuốc bổ sung tất cả quanh năm.

Nhưng PHE hiện không khuyến cáo các thành trì thường xuyên các thực phẩm chung với vitamin D.
>> chi phi chua viem am dao
Theo lời của Giáo sư Louis Levy, người đứng đầu của khoa học dinh dưỡng tại PHE: ". Bằng chứng về vitamin D và nhiễm trùng là không phù hợp, và nghiên cứu này không cung cấp đủ bằng chứng để hỗ trợ đề xuất vitamin D làm giảm nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp"

Một cách khác để tự bảo vệ mình trong mùa đông là để đảm bảo bạn có tiêm phòng cúm theo mùa nếu bạn dễ bị ảnh hưởng của cúm
>> dia chi chua viem am dao
 

Việc làm nổi bật

Top