BP và Rosneft hợp tác chiến lược trong lĩnh vực kinh doanh khí đốt

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới St. Peterburg lần thứ 21 (SPIEF), Rosneft và BP đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược trong lĩnh vực kinh doanh khí đốt và Biên bản ghi nhớ (MoU) về mua bán khí tại châu Âu.

Hai bên sẽ cùng hợp tác sâu rộng trong lĩnh vực khí và triển khai các dự án khí đốt ở Nga và nước ngoài về thăm dò khai thác, sản xuất LNG, cung ứng và quảng bá tiếp thị.

bp-va-rosneft-hop-tac-chien-luoc-trong-linh-vuc-kinh-doanh-khi-dot.jpg

Đặc biệt, Rosneft và BP cũng đã tái khẳng định mối quan tâm chung trong việc quảng bá sản phẩm khí ở châu Âu. Theo bản MoU, Rosneft sẽ ký hợp đồng dài hạn với BP Gas Marketing Limited - một công ty con của BP - về việc cung cấp thêm khí thiên nhiên cho thị trường châu Âu bắt đầu từ năm 2019.

Bản MoU thể hiện một bước phát triển trong quan hệ hợp tác chiến lược giữa Rosneft và BP. Hai bên cho rằng, sự hỗ trợ của Chính phủ Nga trong việc thiết lập một cơ chế cung ứng khí hiệu quả là điểm mấu chốt để thực hiện thành công bản MoU này.

Chủ tịch BP tại Nga, David Campbell cho biết, công nghiệp khí là một trong những chiến lược phát triển của công ty với mục tiêu gia tăng danh mục đầu tư khí đốt và nâng tỷ trọng khai thác khí lên 60% đến giữa thập kỷ tới thay vì 50% như hiện nay.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)​
 

Việc làm nổi bật

Top