BSR sẽ IPO vào cuối năm 2017

Thảo luận trong 'Trong nước' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 18/1/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Với chỉ tiêu phải trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực lọc hóa dầu, BSR đã đưa sản lượng của Nhà máy về đích trước 52 ngày...

    [​IMG]
    Với chỉ tiêu phải trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực lọc hóa dầu, Công ty BSR đã đưa sản lượng của Nhà máy về đích trước 52 ngày, góp phần tăng doanh thu gần nửa tỷ USD.

    Tính cả năm 2016, sản lượng đạt 6,91 triệu tấn, cao hơn sản lượng năm 2015 là 100 nghìn tấn sản phẩm. Theo BSR, việc hoàn thành sớm trước 52 ngày sẽ bù lại sản lượng cho đợt bảo dưỡng tổng thể NMLD Dung Quất lần 3 vào giữa năm 2017 (dự kiến 52 ngày bảo dưỡng).

    Năm 2016, một trong những yếu tố thành công là Nhà máy lọc dầu Dung Quất luôn hoạt ổn định ở 105% công suất thiết kế. Với giả thiết lợi nhuận tổng (Gross Margin) là 5 USD/thùng, công suất tăng thêm 10% thì lợi nhuận tăng thêm khoảng 24 triệu USD/năm.

    Ngoài ra, lợi nhuận của Công ty BSR cũng đã tăng do thực hành tiết kiệm, áp dụng nhiều giải pháp khoa học vào sản xuất. Công ty đã tiết kiệm được 481 tỷ đồng trong 10 tháng năm 2016. Bên cạnh nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, công ty tích cực thực hiện 2 nhiệm vụ khác, đó là dự án nâng cấp mở rộng nhà máy và cổ phần hóa.

    Về cổ phần hóa, BSR cho biết đã lựa chọn được nhà thầu đủ năng lực cho gói “Tư vấn xác định giá trị doanh nghiệp và lập phương án cổ phần hóa Công ty BSR”. Việc được hoạt động theo cơ chế tự chủ cũng là cơ hội để BSR minh bạch hóa các hoạt động sản xuất kinh doanh và tạo tiền đề trong việc thu hút vốn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước khi mà BSR sẽ IPO vào cuối năm 2017 theo lộ trình Chính phủ đặt ra.

    Năm 2017, BSR cho biết đứng trước cơ hội thuận lợi. Chính phủ đã chấp thuận cho Công ty BSR được hoạt động theo cơ chế tự chủ kể từ ngày 1/1/2017 bằng Quyết định số 1725/QĐ-TTg ngày 3/9/2016. Theo đó, sẽ bãi bỏ thu điều tiết đối với các sản phẩm dầu, LPG, sản phẩm hóa dầu tiêu dùng trong nước.

    Cùng đó, cũng bãi bỏ các mức giá trị ưu đãi. Quyết định cũng đáp ứng đúng đề xuất mà Công ty BSR đưa ra nhiều lần, đó là giảm thuế nhập khẩu dầu diesel và nguyên liệu bay Jet A1 từ 10% hiện tại về 0% - là ngang bằng với thuế suất - thuế nhập khẩu các sản phẩm xăng dầu hiện nay.

    Ông Trần Ngọc Nguyên - Tổng giám đốc BSR phân tích, với quyết định này, BSR sẽ chủ động cạnh tranh trên thị trường. Hiện nay, BSR mới sản xuất đáp ứng được 40% nhu cầu, còn 60% nhu cầu xăng dầu vẫn phải nhập khẩu.

    vneconomy.vn​
     

Chia sẻ trang này