Các chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản

Thảo luận trong 'Cần mua' bắt đầu bởi xkldnhatban, 3/8/16.

  1. xkldnhatban
    Offline

    xkldnhatban New Member

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Tòa nhà Song Long, Lô C2, Nam Trung Yên Hà Nội
    Chi phí khi tham gia chương trình xuất khẩu lao động (thực tập sinh, lao động phổ thông ngoài ra hiện nay đang HOT về chương trình Kỹ thuật viên, kỹ sư nữa) Nhật Bản luôn là một băn khoăn rất lớn của các bạn trẻ có nhu cầu đi lao động tại Nhật vì như chúng ta biết hiện nay có rất nhiều cơ sở, trung tâm tuyển dụng lao động xuất khẩu lao động đi Nhật với các mức phí khác nhau nhưng vấn đề về cung cấp đơn hàng và mức lương tại Nhật khác nhau. Vậy chi phí xuất khẩu lao động gồm những gì, bao nhiêu? Dưới đâyhttp://facebook.com/xuatkhaulaodongdinhatban/ xin giới thiệu với bạn một số loại và mức phí xuất khẩu lao động Nhật cơ bản mà bạn nên biết.

    1. PHÍ ĐÀO TẠO NGHỀ TRƯỚC KHI ĐI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NHẬT (NẾU CẦN)

    Phí đào tạo nghề này là chi phí đào tạo cho bạn có thể làm được việc tại Nhật, bạn sẽ không mất phí đào tạo nghề khi:

    • Ngành nghề công ty bên Nhật tuyển dụng không yêu cần kỹ năng trước khi sang đó làm việc.
    • Bạn đã có kỹ năng với nghề tuyển dụng, từ đó không cần học thêm kỹ năng làm việc ngành ấy nữa.
    Tuy nhiên các trung tâm tuyển dụng khi tuyển ngành nghề yêu cầu có kỹ năng tuyển dụng thì sẽ yêu cầu ứng viên có sẵn kỹ năng làm việc để ứng viên không tốn tiền và thời gian học nghề. Bên cạnh đó congdongvietnhat.com khuyên bạn nên có kỹ năng làm việc về ngành nghề mà bạn muốn ứng tuyển để có mức lương tốt hơn, giảm thời gian thử việc bên Nhật và thêm khả năng tăng lương trong thời gian làm việc.

    2. PHÍ HỌC TIẾNG KHI ĐI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NHẬT

    Bạn muốn làm việc và sinh hoạt tốt ở bên Nhật thì bạn phải có vốn tiếng Nhật N5 trở lên, có thể giúp bạn trao đổi trong công việc cũng như các vấn đề trong quá trình sinh sống tại đây. Hơn nữa nếu tiếng Nhật của bạn tốt thì cơ hội tăng lương và cơ hội việc làm sau khi về nước với mức lương cao sẽ tốt hơn.

    Phí học tiếng Nhật bao gồm các loại phí:

    • Phí ăn ở tại trung tâm: Vì hầu hết các học viên từ các tỉnh khác tới và để học viên học tập đạt hiệu quả tốt nhất thì học viên sẽ học tại trung tâm từ 3-4 tháng. Vì vậy trong phí đào tạo tiếng Nhật của bạn có chi phí cho việc ăn ở của bạn trong thời gian học tại đây.
    • Phí học tiếng Nhật: Tuỳ từng trung tâm mà mức phí này có thể khác nhau, tuy nhiên mức độ chênh lệch sẽ không quá lớn. Vì mức phí này phụ thuộc vào chất lượng dạy học, chất lượng giáo viên tại trung tâm ấy.
    Tuy nhiên bạn cũng có thể hạn chế được mức phí này nếu bạn đã có trình độ Nhật ngữ N5 trở lên.

    3. PHÍ DỊCH VỤ KHI ĐI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG ĐI NHẬT BẢN

    Phí dịch vụ này chính là chi phí cho trung tâm, công ty. Mức phí này phụ thuộc vào từng công ty, bên cạnh đó nó còn phụ thuộc vào bạn đã liên hệ với ai để đi Nhật. Nếu bạn có thể liên hệ trực tiếp với công ty xuất khẩu lao động thì chi phí xuất khẩu lao động Nhật của bạn sẽ không phải chi trả cho bên thứ 3 là bên môi giới. Và cũng chính vì vậy mà càng nhiều bên môi giới thì đồng nghĩa với bạn càng phải mất nhiều phí hơn để có thể chính thức lao động tại Nhật.

    4. PHÍ KHÁM SỨC KHOẺ

    Sức khoẻ là một yếu tố quan trọng nếu bạn muốn đi xuất khẩu lao động tại nước thứ 3 bất kỳ, vì nếu sức khoẻ bạn không tốt sẽ không đảm bảo bạn có thể làm việc tốt, trường hợp xấu xảy ra bạn còn có thể phải mất phí khám chữa bệnh tại đó. Bạn nên biết với các nước công nghệ hiện đại thì tương đương với nó chi phí khám chữa bệnh lại cực kỳ lớn. Đương nhiên trước khi tham gia thi các đơn hàng bạn đã được công ty xuất khẩu lao động đưa đi khám sức khỏe tại những bệnh viện có chức năng xác nhận và được ủy quyền từ Nhật Bản. Bình thường chi phí khám sức khỏe cho 1 trường hợp sẽ dao động khoảng 690k.

    5. PHÍ XỬ LÝ HỒ SƠ

    Sau khi bạn ứng tuyển đơn hàng và trúng tuyển. Các công ty xuất khẩu lao động sẽ làm hồ sơ cho bạn để xin tư cách lưu trú. Ở mục này các chi phí cần là dịch thuật công chứng, bạn cần cung cấp đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu của họ. Mức phí xử lý hồ sơ này đã bao gồm trong gói tổng phí xuất cảnh của bạn nên bạn không cần quá quan tâm. Tuy nhiên, bạn cần yêu cầu các công ty xklđ khai đúng thông tin về bằng cấp của bạn. Bởi một số bạn đã tốt nghiệp các trường CĐ, ĐH đi theo diện xuất khẩu lao động TTS, các công ty xklđ sẽ không khai bạn đã có bằng cấp và thay vào đó bạn có kinh nghiệm theo ngành nghề đơn hàng bạn đăng ký để bạn dễ dàng xin được VISA, TCLT hơn. Đây là điểm bạn cần đặc biệt chú ý, vì nếu bạn không được khai thông tin này sau này khi trở về nước với vốn tiếng Nhật của bạn và có nguyện vọng trở lại Nhật Bản bạn không thể đi theo hình thức KTV, KS. Và 3-4 năm học CĐ, ĐH của bạn đối với Nhật Bản coi như vô giá trị.

    Trên đây là một số những chi phí cơ bản đi xuất khẩu lao động Nhật mà bạn nên biết, tuy nhiên ở một số trung tâm, cơ sở tuyển dụng lao động sẽ phát sinh những chi phí phụ khác nhau, vì vậy để có thể biết rõ hơn về chi phí xuất khẩu lao động Nhật bạn có thể bình luận dưới bài viết này để cùng được giải đáp nhé.
    Mọi liên hệ: Phòng tuyển dụng Nhật Bản- Đỗ Cường- 096 1814 836
    Skype: joka.cuong
    Zalo: 0961814836/ 0167451346
     
    Bài viết mới

Chia sẻ trang này