Các chủ đề khâu sau dầu khí liên quan đến khu vực Bắc Mỹ “nóng nhất” năm 2016

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
DownstreamToday đã xếp hạng các chủ đề/bài viết hàng đầu trong năm 2016 của lĩnh vực khâu sau tại khu vực Bắc Mỹ, từ Texas tới Mexico theo thứ tự cao dần như sau:

5. Shell giành giải “Nhà sản xuất của Mỹ” tại Pennsylvania

Sau quá trình xem xét 5 năm, vào tháng 6/2016 Shell Chemical Appalachia đã quyết định đầu tư xây dựng một nhà máy cracking ethylene và dẫn xuất polyethylene có quy mô lớn nhất thế giới tại bờ sông Ohio, cách khoảng 30 dặm về phía tây bắc của Pittsburgh, Pennsylvania. Với việc sử dụng nguyên liệu etan chi phí thấp từ đá phiến ở Marcellus và Utica, đây sẽ là khu liên hợp lớn thứ tư tại Mỹ và lần đầu tiên tại Appalachia của Shell. Dự án sẽ tạo ra 6.000 việc làm về xây dựng và 600 vị trí thường xuyên. Shell dự kiến bắt đầu nhà máy hoạt động vào đầu thập niên tiếp theo.

Saudi-1170x780.jpg
4. Các dự án công nghiệp và điện của Mexico tiêu thụ thêm khí tự nhiên của Mỹ

Xuất khẩu khí tự nhiên từ Mỹ sang Mexico tăng mạnh trong năm 2015 và dự kiến xu hướng này sẽ tiếp tục trong năm 2016. Đường ống mới từ phía Tây và Nam Texas sẽ đóng góp vào sự tăng trưởng xuất khẩu năm 2016.

3. Ý kiến: Dự đoán năm 2016 cho khâu sau trong 11 từ

Khởi đầu với cụm từ về tương lai của một nhà vật lý Đan Mạch và huyền thoại bóng chày của Mỹ, bài viết cung cấp những dự đoán về năm 2016 theo ý kiến một số yếu nhân của lĩnh vực khâu sau trong ngành công nghiệp dầu khí toàn cầu. Một số các từ được sử dụng để thể hiện những kỳ vọng cho năm mới bao gồm "Innovation” (Đổi mới), "Solid” (Vững chắc)" và "2015 Reloaded” (Lặp lại 2015).

2. Để tuân thủ vượt lên trên tâm lý "danh sách kiểm tra”

Tuân thủ rất nhiều điều luật và quy định là yêu cầu bắt buộc đối với các nhà máy lọc hóa dầu, và khá tốn kém. Nhưng thực tế việc tuân thủ chỉ là "đánh dấu trong danh mục kiểm tra" có thể sẽ dẫn đến những phí tổn không nhỏ cho nhân viên và các cổ đông. Trong bài viết này, chuyên gia Witt O'Brien đã đề xuất phương án để các công ty có thể tránh việc tuân thủ chỉ là cách làm đối phó.

1. Chờ đợi gì ở đợt tuyển dụng khâu sau tại Mỹ năm 2016?

Trong chủ đề này, bài viết được ưu chuộng nhất tại DownstreamToday trong năm 2016 là bài của đại diện của Sasol và AirSwift. Bài viết cung cấp thông tin về sự chuyển giao các kỹ năng từ lĩnh vực khâu đầu (upstream) đến khâu sau (downstream) và sự quay lại làm việc của những người về hưu. Ngoài ra, bài báo có một danh sách các công việc cần tuyển dụng cho khâu sau.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí​
 

Việc làm nổi bật

Top