Các hạng mục chính Nhiệt điện Thái Bình 2 cơ bản hoàn thành

Thảo luận trong 'Điện lực' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 28/12/16.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Tính đến thời điểm này, các hạng mục chính của Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 đã cơ bản hoàn thành như: Lò hơi số 1 đã hoàn thành thử áp lực đang triển khai hoàn thiện mái và bảo ôn; Tuabin và các thiết bị phụ trợ đã hoàn thành lắp đặt toàn bộ các thiết bị siêu trường, siêu trọng...

    Trưởng Ban quản lý dự án Nhiệt điện Dầu khí Thái Bình 2, Nguyễn Thành Hưởng, cho biết: Tính đến thời điểm hiện tại, dự án đạt 75% khối lượng. Trong đó, thiết kế đạt 98%; Công tác mua sắm đạt 98%; Gia công chế tạo và vận chuyển đạt 87%; Thi công đạt 64%. Tổng khối lượng lắp đặt đạt 85.000/109.000 tấn kết cấu thép và thiết bị.

    Các hạng mục dùng chung giữa nhà máy nhiệt điện Thái Bình (do EVN đầu tư) và Thái Bình 2 (do PVN đầu tư) gồm: đê ngăn bãi thải xỉ, cửa nhận nước làm mát, cửa xả đã được thi công hoàn thành, đủ điều kiện để phục vụ chạy thử, vận hành.

    [​IMG]
    Trưởng Ban QLDA Nhiệt điện Dầu khí Thái Bình 2 Nguyễn Thành Hưởng báo cáo công tác triển khai dự án năm 2016
    Các hạng mục chính của dự án cơ bản hoàn thành như: Lò hơi số 1 đã hoàn thành thử áp lực đang triển khai hoàn thiện mái và bảo ôn; Tuabin và các thiết bị phụ trợ đã hoàn thành lắp đặt toàn bộ các thiết bị siêu trường, siêu trọng; Các hạng mục ESP, Bunker máy nghiền than, xử lý nước và nước thải, khí nén, lò hơi phụ, SPP 220kV đang trong giai đoạn hoàn thiện.

    Trong năm 2017, dự án phải hoàn thành những mục tiêu quan trọng như: đốt lửa lần đầu hai tổ máy (bằng dầu - bằng than), hòa đồng bộ điện hai tổ máy lên lưới điện quốc gia, hoàn thành cấp chứng chỉ phát điện thương mại tạm thời (PAC)...

    Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 là một trong các dự án điện trọng điểm quốc gia do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam làm Chủ đầu tư, đại diện là Ban quản lý dự án Điện lực Dầu khí Thái Bình 2. Đây là một dự án có quy mô lớn, công nghệ phức tạp, thời gian đầu tư xây dựng dài.

    Dự án đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép áp dụng cơ chế triển khai theo Quyết định 2414/QĐ-TTg ngày 11/12/2013. Dự án đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép tạm thanh toán đến 85% giá trị khối lượng công việc xây dựng, lắp đặt, gia công cơ khí trong nước hoàn thành được nghiệm thu; Cho phép điều chỉnh thời điểm kết thúc thu hồi giá trị tạm ứng đối với Tổng thầu PVC khi giá trị thanh toán đạt 95% giá trị Hợp đồng đã ký. Tổng mức Đầu tư (TMĐT) đã được Tập đoàn phê duyệt, là cơ sở thuận lợi để lập Tổng dự toán (TDT) điều chỉnh, hợp đồng EPC. Đồng thời tiến độ Dự án đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép điều chỉnh theo Quy hoạch Điện VII điều chỉnh.

    NangluongVietnam Online​
     

Chia sẻ trang này