Các tàu chứa dầu ở châu Á được bán hết khi thị trường dần hạn hẹp

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 25/2/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Các nhà thương nhân đang bán dầu giữ ở tàu neo ở ngoài khơi Malaysia, Singapore và Indonesia, trong một dấu hiệu rằng việc cắt giảm sản lượng được OPEC dẫn dắt bắt đầu có ảnh hưởng mong muốn giảm hàng toàn kho.

    Trong ngắn hạn, việc giải phóng dầu thô từ các tàu sẽ gây áp lực lên các thị trường và có thể phá hoại mục tiêu cân bằng thị trường vào giữa năm 2017 của OPEC.

    [​IMG]
    Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC và các nhà sản xuất khác ngoài tổ chức này, gồm Nga đã thông báo vào cuối năm ngoái, họ sẽ cắt giảm sản lượng gần 1,8 triệu thùng/ngày trong nửa đầu năm 2017, mong đợi giảm dư cung toàn cầu mà đã kéo giá dầu giảm từ trên 100 USD/thùng năm 2014 xuống khoảng 56,50 USD/thùng hiện nay.

    Khi việc cắt giảm của OPEC gây ra nhu cầu không được thỏa mãn, 6,8 triệu thùng dầu thô được đưa ra khỏi tàu chứa từ Linggi, ngoài khơi bờ biển phía tây của Malaysia, trong tháng 2, theo số liệu của Thomson Reuters Eikon.

    Bổ sung thêm 4,1 triệu thùng và 1,2 triệu thùng khác đã được mang ra khỏi các tàu chứa tại Singapore và Indonesia.

    Trong ngắn hạn, dầu thô từ các kho chứa nổi sẽ bổ thêm nguồn cung cho châu Á, hiện đang đến từ những nơi xa xôi châu Mỹ và châu Âu.

    Tuy nhiên trong dài hạn, việc xóa bỏ hết tồn kho dầu ở các bể chứa là một phần mục tiêu tái cân bằng thị trường của OPEC.

    Ngân hàng Mỹ Goldman Sachs cho biết trong tuần này rằng “tồn kho sẽ tiếp tục sụt giảm bởi việc cắt giảm sản lượng kết hợp với tăng trưởng nhu cầu mạnh”, bổ sung thêm rằng họ dự kiến giá dầu Brent tăng nhẹ trong quý 2 lên 59 USD/thùng.

    Các công ty kinh doanh thuê tàu chở dầu siêu lớn như VLCC, trong đó họ có thể chứa tới 2 triệu thùng dầu trong thời gian dài, khi tình hình thị trường được biết như contango diễn ra, trong giá giá giao sau cao hơn so với giao ngay. Tình hình contango hiện nay không có lợi nhuận vì thế họ sẽ bán hết dầu chứa trong các tàu chứa.
    Nguồn: VITIC/Reuters​
     

Chia sẻ trang này