Các vụ phá sản của công ty dầu khí Bắc Mỹ sụt giảm trong năm nay

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Tốc độ đệ đơn phá sản của các công ty thăm dò và sản xuất dầu Bắc Mỹ đã chậm lại đáng kể tính từ đầu năm tới nay so với năm ngoái, theo công ty luật Haynes & Boone.

Với dữ liệu được cập nhật vào ngày 31 tháng 7 năm 2017, mười bốn nhà sản xuất đã nộp đơn xin phá sản trong năm 2017, tương đương với khoản nợ có bảo đảm và không có bảo đảm tích lũy là 5,1 tỷ USD, Haynes & Boone ước tính.

doanh-nghiep-dau-khi-my-chet-nhu-nga-ra.jpg

Con số này so với 45 công ty E & P nộp đơn xin phá sản trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 5 năm 2016.

Đề cập đến con số năm nay, hãng luật này cho biết trong báo cáo của mình:

“Đơn xin phá sản của các công ty E&P tiếp tục sụt giảm qua mùa hè. Trong khi 5 công ty E & P với khoản nợ tích lũy 77 triệu USD đã đệ đơn xin phá sản hồi tháng 6, thì không có đơn xin phá sản nào của E & P trong tháng 5 hay tháng 7".

Kể từ đầu năm 2015, tổng số 128 nhà sản xuất dầu khí Bắc Mỹ đã đệ đơn xin phá sản. Theo Haynes & Boone, tất cả những vụ phá sản này liên quan đến khoản nợ có đảm bảo và không có bảo đảm giá trị tích lũy 79,3 tỷ đô la Mỹ.

Ian Peck, một đối tác của Haynes & Boone, nói: "Nhiều công ty cần phải cơ cấu lại hoặc đã trải qua vụ phá sản hoặc đạt được các thỏa thuận ngoài tòa án với chủ nợ".

Tuy nhiên, theo Peck, giá về lâu dài thấp hơn nữa có thể dẫn đến sự gia tăng đơn xin phá sản trong thời gian gần đây.

Một số công ty khai thác của Mỹ mong muốn tiếp tục tăng sản lượng trong năm nay, nhưng một số đang điều chỉnh chi tiêu cho dòng tiền mặt dự kiến trong môi trường giá dầu hiện nay, sau khi giá không tăng nhiều như các nhà phân tích và nhà đầu tư đã kỳ vọng cách đây một vài tháng.

Nguồn tin: xangdau.net​
 

Việc làm nổi bật

Top