Cách kiểm tra lúc mua laptop cũ

chichi69

New Member
Bây giờ, việc mua những dòng thiết bị công nghệ cũ Like New 99% không còn quá xa lạ so với bọn họ. đặt hàng cũ giúp cho những người thiếu ĐK kinh tế tài chính được tiếp cận với công nghệ nhiều hơn, hoặc hoàn toàn có thể giúp cho chúng ta tiết kiệm ngân sách hơn lúc mua một chiếc máy mới cùng loại.

Nhưng luận điểm là làm sao để mua được một cái máy tính xách tay cũ có chất lượng tốt cân xứng với số tiền mà bạn bỏ ra mua. Trong bài viết này, Shop chúng tôi sẽ hướng dẫn Anh chị em Mách nhỏ kiểm tra một cái máy tính cũ khi mua 1 cách chi tiết.

1. check toàn bộ máy vi tính cũ
kiem-tra-laptop-cu-8.jpg


Dáng vẻ bên ngoài cũng là nơi bật mí tương đối nhiều điều về chiếc laptop cũ mà bạn đang có ý định mua nên hãy kiểm tra tổng thể nó 1 cách kỹ càng. + Hãy chú ý tìm xem trên máy có ở đâu bị móp hay bị nứt vỡ hay không? những cạnh viền thì có bị hở ở đâu không? nhất là khoanh vùng phiên bản lề & góc máy, đây là điểm quan trọng nhưng đôi khi bị bỏ lỡ.

Dù rằng biết bây giờ việc lau chùi bảo dưỡng máy tính xách tay cũ, upgrade ổ cứng hoặc RAM ra mắt không hề ít nên máy không hề nguyên tem cũng là chuyện thông thường nhưng nếu đc bạn hãy chọn các cái máy còn nguyên team của đơn vị phân phối hay của các cty lớn như FPT, Viettel, Digiworld,… điều đó sẽ giúp đỡ bạn giảm sút những làm việc check tinh vi mà chỉ có các rành về kỹ thuật hoặc Chuyên Viên mới biết.

2. kiểm tra màn hình hiển thị máy tính xách tay

kiem-tra-laptop-cu.jpg


Màn hình là bộ phận quan trọng đặc biệt mà bạn nhất định phải check cẩn thận vì nó ảnh hưởng trực tiếp nối độ hiển thị của dòng sản phẩm và thị giác ủa bạn. trước tiên hãy nhu cầu người bán lau sạch màn hình và bạn hãy check xem nó có bị trầy xước ở chỗ nào hay không? Kế đó hãy sử dụng ứng dụng Dead pixel tester để kiểm tra điểm chết của màn hình. Khi phần mềm chạy nhiều màu nền sẽ lần lượt hiển thị, bạn hãy tìm kỹ xem có kẻ vạch hay điểm chết nào không, hãy lưu ý các đường kẻ ở sát cạnh màn hình sẽ khó phân biệt hơn.

3. kiểm tra loa

Bạn chỉ việc mở nhạc hoặc xem đoạn phim có tiếng là đã hoàn toàn có thể check đc chất lượng loa, nhớ kiếm tra kỹ cả hai loa xem có bên nào bị rè hay mất tiếng không nhé!

4. kiểm tra ổ đĩa quang

Hãy mang đi cả 2 đĩa DVD và CD khi đi mua máy vi tính cũ bởi có tương đối nhiều tình huống máy bị lỗi chỉ đọc đc đĩa DVD mà không đọc đc đĩa CD & trái lại.

5. check bàn phím laptop

kiem-tra-laptop-cu-1.jpg


kiểm tra bàn phím bằng ứng dụng Keyboard Test Plus. Bạn hãy lần lượt bấm các phím mà màn hình ra, nếu bàn phím ảo trên màn hình hiện lên blue color khi bạn bấm Có nghĩa là phím đó vẫn hoạt động tốt.

6. kiểm tra chuột chạm màn hình (Touchpad)

kiem-tra-laptop-cu-7.jpg


Bàn di chuột cũng là một điểm cực kì quan trọng đặc biệt mà Anh chị em nhất định không đc quên. Hãy sử dụng tay di chuột xem có bị nhảy lung tung không hay di mãi mà chuột không chạy hạy không. một số trong những máy bị hiện tượng nhảy chuột khi cấm sạc, Lý Do chính là do adapter không chuẩn chỉnh. Trong tình huống này hãy nhu yếu người bán đổi adater rồi thử lại.

7. check pin máy tính

kiem-tra-laptop-cu-2.jpg


Chúng ta cũng có thể check pin bằng ứng dụng Battery Mon. Tải ứng dụng về, bật lên & chọn info / battery information. Bạn cần chú ý 2 thông số, một là Design capacity là dung lượng pin khi máy xuất xưởng. 2 Là Full Charge Capacity là dung lượng pin hiện tại sót lại sau khoản thời gian sạc đầy. Nếu Design capacity là 100%, thì Full Charge Capacity nên còn trên 60%, con số Full Charge Capacity càng tốt, càng gần với con số Design capacity thì càng cao.

8. check ổ cứng máy vi tính

kiem-tra-laptop-cu-3.jpg


Nếu bạn biết về kĩ thuật thì rất có thể xài ứng dụng mHDD trong ổ đĩa Hiren Boot CD là cực tốt. còn nếu như không, bạn hãy sử dụng ứng dụng Hardisk Sentinel.Com cũng trở thành ho hiệu quả đúng đắn đến 80%. Nếu khi check phần mềm báo về tác dụng là Good hoặc Excellent là ổ cứng còn giỏi, nếu thấy cảnh báo Fail hoặc Critical là ổ cứng đã biết thành lỗi.

9. kiểm tra Webcame

Đối với Windown 7 bạn cần phải đăng nhập yahoo để xem webcam bởi vì nó không tồn tại sẵn chương trình xem webcam giống như Windows XP.

10. kiểm tra các cổng kết nối

Đây là điểm mọi cá nhân thường hay quên khi mua máy tính xách tay cũ nhưng nó sẽ là 1 trong những thiếu sót không hề nhỏ. Hãy cắm thử những cổng mạng, cồng USB,… xem chúng có chuyển động hay không?

11. kiểm tra Wifi

Bạn có thể kiểm tra khả năng bắt sóng wifi của máy tính bằng phương pháp mở chiếc điện thoại lên & đối chiếu cột sóng của 2 dòng thiết bị, nếu chiếc máy tính xách tay bắt sóng yếu hơn chiếc điện thoại thì bạn nên suy xét lại. Bạn cũng nên xài thử xem máy có hay bị rớt mạng hay không?

12. check thông số kỹ thuật máy vi tính

kiem-tra-laptop-cu-4.jpg


Đây cũng chính là một điểm quan trọng mà bạn không nên bỏ qua. Hãy kiểm tra cấu hình máy xem người bán có nói đúng hay không? có thể chúng ta nói RAM 4GB nhưng thực tế máy chỉ có 2GB.

13. chọn 1 Địa chỉ cửa hàng bán máy tính cũ uy tín

Không có ai dám khẳng định chiếc laptop cũ đó giỏi 100% còn nếu không Trải Nghiệm một thời gian. vậy cho nên bạn hãy chọn những địa điểm uy tín & có giấy xác thực BH lúc mua máy bởi nếu người bán không muốn Bảo Hành cho bạn Tức là máy trên họ không quá xuất sắc.

- chú ý đừng tham rẻ

Hoàn hảo và tuyệt vời nhất đừng ham rẻ mà bỏ lỡ chất lượng mặc dù Chi tiêu chưa hẳn là điểm đặc trưng nhất khi bạn oder máy vi tính cũ. Hãy đến một địa điểm uy tín và dám cam đoan đổi trả hàng trong một khoảng thời hạn nhất định như: SENDO.VN, lazada, fpt,..... chắc hẳn bạn không muốn chạm chán tình hình máy mới sắm về mà phải đưa theo Bảo hành bởi một lỗi nghiêm trọng, mặc dù thế bên siêu thị lại không cho khách hàng đổi hay trả hàng.
 

Việc làm nổi bật

Top