Cairn hoàn tất giếng khoan thẩm lượng SNE-6 ngoài khơi Senegal

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Công ty điều hành Cairn Energy đã hoàn tất công tác khoan giếng thẩm lượng SNE-6 mới nhất tại mỏ dầu SNE ngoài khơi Senegal với mục tiêu thăm dò dòng dầu tại một trong các vỉa chứa quan trọng ở khu vực phía trên (400 series) của mỏ và đánh giá mối liên kết với giếng khoan SNE-5 cách đó khoảng 1,5km.

1508_20170523_Cairn_FAN_Senegal.jpg

Kết quả dữ liệu áp suất giếng thu được tại giếng SNE-6 đã cho thấy giếng này có mối liên kết tốt với giếng SNE-5. Cairn sẽ tiến hành phân tích các kết quả này nhằm cụ thể hóa phương án thu hồi dầu thứ cấp bằng công nghệ bơm ép nước tại đây. Các phân tích sâu hơn sẽ được thực hiện sau khi có kết quả thử vỉa giao thoa từ các giếng quan sát để xác định mô hình hóa kiến trúc vỉa, cơ sở thu hồi dầu và đưa ra kế hoạch phát triển mỏ phù hợp.

Đây là giếng khoan thành công thứ 9 của Cairn tại Senegal trong ba năm gần đây. Cùng với kết quả khoan thẩm lượng tại các giếng SNE-5 và VR-1, giếng SNE-6 đã cung cấp những cơ sở thông tin quan trọng để Cairn đệ trình kế hoạch phát triển mỏ SNE lên chính phủ Senegal vào năm 2018.

Giếng SNE-6 hiện đang được đóng và hủy giếng. Sắp tới, Cairn dự kiến sẽ bắt đầu khoan giếng thăm dò FAN South, cách giếng SNE-3 20km (12,4 dặm) về phía Nam tới độ sâu 2.175m nước. Đối tượng thăm dò là các cấu tạo quạt turbidite đa lớp trong tầng Creta Thượng và quạt turbidite sườn lục địa trong tầng Crea Hạ. Ước tính trữ lượng hơn 100 triệu thùng dầu, tương đương phát hiện dầu FAN-1 công bố hồi năm 2014.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)​
 

Việc làm nổi bật

Top