Cận cảnh Dự án Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1

Thảo luận trong 'Sự kiện' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 5/8/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,580
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 thuộc Trung tâm Điện lực Sông Hậu đặt tại ấp Phú Xuân, thị Trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang, có tổng công suất 1.200 MW gồm 2 tổ máy (2x600MW), với tổng vốn đầu tư trên 2 tỷ USD được khởi công gói thầu EPC vào ngày 16/5/2015. diện tích xây dựng 115,2 ha do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) làm Chủ đầu tư, Ban QLDA Điện lực Dầu Khí Sông Hậu 1 là đại diện Chủ đầu tư chịu trách nhiệm quản lý dự án. Tổng công ty Lắp máy Việt Nam (Lilama) làm Tổng thầu EPC.

    [​IMG]
    Tiến độ dự án cập nhật tháng 8/2017
    Đây là một trong các Dự án trọng điểm Quốc gia thuộc Quy hoạch điện VII đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và được phép áp dụng cơ chế đặc thù để đầu tư xây dựng các công trình điện cấp bách theo Quyết định số 2414/QĐ-TTg ngày 11/12/2013 của Thủ tướng Chính phủ. Đây cũng là một trong 3 Nhà máy Nhiệt điện của Trung tâm Điện lực Sông Hậu với tổng công suất 5.200 MW. Tổng mức đầu tư dự án khoãng: 43.043 tỷ đồng..

    [​IMG]
    Tiến độ dự án cập nhật tháng 8/2017

    Dự án Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1 là nhà máy nhiệt điện ngưng hơi truyền thống, sử dụng nhiên liệu than, thông số hơi trên tới hạn và có tái sấy, công nghệ lò đốt than phun, với các chỉ tiêu cao về hiệu suất, tính sẵn sàng, độ ổn định, an toàn và đảm bảo các qui định về bảo vệ môi trường do áp dụng các công nghệ giảm thiểu ô nhiễm môi trường hiện đại như lọc bụi, giảm NOx, khử SOx và xử lý nước thải …. Lượng than tiêu thụ cho nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1 khoảng 3,5 triệu tấn/năm được nhập khẩu từ Úc và Inđônêxia.

    Dự án Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện Chiến lược phát triển lĩnh vực điện của ngành Dầu khí Việt Nam định hướng đến năm 2030. Việc triển khai thực hiện Dự án sẽ giải quyết việc làm cho hàng chục ngàn lao động trong giai đoạn xây dựng và khoảng 700 lao động trong giai đoạn vận hành chưa kể các dịch vụ kèm theo.

    [​IMG]
    Tiến độ dự án cập nhật tháng 8/2017

    Theo tiến độ đã được ký kết, Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 sẽ hoàn thành và vận hành các tổ máy trong năm 2019 (tổ máy số 1 và tổ máy số 2 lần lượt là 48 tháng và 52 tháng kể từ ngày bắt đầu công việc). Khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ cung cấp vào lưới điện quốc gia khoảng 7,8 tỉ kWh/năm, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và phát triển kinh tế khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung, tỉnh Hậu Giang nói riêng.

     

Chia sẻ trang này