Chia sẻ kinh nghiệm trong chế biến và lọc hóa dầu

Thảo luận trong 'Sự kiện' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 17/8/16.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Sáng 15/8/2016, tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Hội đồng Dầu khí Đông Nam Á (ASEAN Council Petroleum - ASCOPE) đã tổ chức hội thảo “Chế biến và Lọc dầu: An ninh, an toàn, sức khỏe, môi trường”.

    Thông tin từ Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn cho biết: đây là lần đầu tiên BSR đăng cai tổ chức một hội thảo chuyên đề của ASCOPE. Hội thảo là dịp để các bên chia sẻ kinh nghiệm vận hành, bảo dưỡng, quản lý công tác An ninh, an toàn, sức khỏe, môi trường (HSSE).

    Tại hội thảo, ông Nguyễn Quang Hưng, Phó Trưởng phòng An toàn, sức khỏe, môi trường BSR trình bày một số nét chính về công tác HSE như: Tính hết tháng 7/2016, Công ty BSR đã đạt được hơn 7,4 triệu giờ công an toàn không để xảy ra tai nạn lao động gây mất ngày công.

    Thời gian qua, công tác đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ và bảo vệ môi trường tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng. Hệ thống quản lý An toàn Sức khỏe Môi trường của BSR tích hợp tiêu chuẩn ISO 14001:2005 về hệ thống quản lý môi trường, tiêu chuẩn OHSAS 18001: 2007 về hệ thống quản lý an toàn, sức khỏe nghề nghiệp, tiêu chuẩn OSHA 3132 về hệ thống quản lý an toàn công nghệ và các tiêu chuẩn khác… đã được Tổ chức chứng nhận quốc tế DNV cấp giấy chứng nhận phù hợp vào ngày 8/3/2011 và hiện đang triển khai nâng cấp hệ thống ISO 9001 và ISO 14001 lên phiên bản 2015; xây dựng hệ thống quản lý tiết kiệm năng lượng ISO 50001…

    [​IMG]
    Vì hoạt động sản xuất đặc thù có nguy cơ cháy nổ và mất an toàn cao nên BSR đã tích cực triển khai, thực hiện nghiêm túc và tuân thủ các quy định về công tác PCCC trong vận hành Nhà máy. Trang thiết bị PCCC của Nhà máy được đầu tư đồng bộ và hiện đại, hệ thống PCCC được thiết kế theo tiêu chuẩn cao nhất cũng như đảm bảo các tiêu chuẩn về an toàn PCCC đang được sử dụng phổ biến hiện nay trên thế giới và được Cục PCCC và CNCH thẩm duyệt kỹ lưỡng.

    Đặc biệt, Công ty còn phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức diễn tập, ứng phó với các tình huống khẩn cấp, diễn tập an ninh cảng biển, diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu, diễn tập phương án chữa cháy. Trung bình mỗi năm công ty đã diễn tập 80 phương án ứng phó sự cố khẩn cấp tại các phân xưởng của Nhà máy.

    Dự án Nâng cấp, mở rộng NMLD Dung Quất cũng là chủ đề được trình bày tại hội thảo. Dự án đã triển khai được 15/78 tháng kể từ thời điểm phát hành Hồ sơ mời thầu của gói thầu Tư vấn lập thiết kế tổng thể (FEED). Tuy có nhiều khó khăn nhưng các hạng mục công việc đã và đang được BSR/Ban DQRE tích cực triển khai.

    Tại hội thảo, đại biểu đến từ Thái Lan, Indonesia, Brunei cũng chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong công tác đảm bảo an ninh, phòng chống tràn dầu ở khu vực phao rót dầu không bến (SPM); an toàn trong vận hành và bảo dưỡng các nhà máy lọc dầu.

    Hiện tại, xét về sản lượng và năng lực khai thác dầu khí, Việt Nam đứng thứ 3, sau Indonesia, Malaysia. Ở khâu chế biến dầu khí và lọc dầu, Việt Nam đứng sau Singapore, Thái Lan, Malaysia. Vậy nên, những bài học, kinh nghiệm được chia sẻ tại hội thảo lần này sẽ bổ sung cho Petrovietnam và BSR hoàn thiện và nâng cao hơn nữa công tác HSSE.

    NangluongVietnam Online​
     

Chia sẻ trang này