“Chiến sĩ dầu khí” xuất quân vào vùng chiến sự

Thảo luận trong 'Trong nước' bắt đầu bởi oilgasvietnam, 9/1/17.

  1. oilgasvietnam
    Offline

    oilgasvietnam Moderator

    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    USA
    Bước vào năm mới với quyết tâm giành thắng lợi, đầu năm 2017, tàu M/T PVT Eagle thuộc Tổng Công ty CP Vận tải Dầu khí (PVTrans) đã ra quân, chuyển chuyến hàng đầu năm đến khu vực chiến sự Yemen.

    [​IMG]
    Vận tải sản phẩm dầu là một trong những loại hình dịch vụ chính của PVTrans. Hiện nay, Tổng Công ty đang tiếp nhận và quản lý đội tàu vận tải sản phẩm dầu trên tuyến hàng hải quốc tế, cũng như các tàu sản phẩm trọng tải nhỏ hơn để phục vụ các nhà máy lọc dầu tại Việt Nam và phân phối xăng dầu nội địa.

    Tàu PVT Eagle được khai thác liên tục và thường xuyên phải hoạt động trong các khu vực có nguy cơ cao về cướp biển như Bờ biển Somalia, Vịnh Aden, bờ biển Oman… và đặc biệt là các cảng thuộc Yemen, nơi đang xảy ra chiến sự.

    Vì vậy, đội ngũ thuyền trưởng, thuyền viên PVT Eagle phải luôn hết sức cố gắng và nỗ lực đi đầu trong việc triển khai thực hiện đầy đủ công tác phòng chống cướp biển, biện pháp an ninh khi tàu hoạt động trong vùng chiến sự theo qui trình quản lý an toàn Công ty PSM, các tổ chức quốc tế về an toàn và an ninh Hàng hải (IMO, UKMTO, IBM), các hướng dẫn an ninh (ISPS code, BMP4)…

    Nói về biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn khi tàu hoạt động trong vùng chiến sự, Thuyền trưởng tàu M/T PVT Eagle Nguyễn Trọng Ái nhận định, Yemen là khu vực đang xảy ra chiến sự rất ác liệt, phần lớn sỹ quan, thuyền viên trên tàu còn trẻ và chưa từng tận mắt chứng kiến bom đạn của chiến tranh nên rất hoang mang, lo lắng. Chính vì vậy, việc động viên tinh thần cho anh em thuyền viên là rất quan trọng. Ngoài ra, vì là vùng chiến sự nên việc cung cấp các nhu yếu phẩm và thực phẩm lên tàu sẽ rất hạn chế, các sỹ quan, thuyền viên tàu PVT Eagle chắc chắn sẽ phải cùng nhau nỗ lực, cố gắng hết sức mình để có thể vượt qua giai đoạn khó khăn và hoàn thành nhiệm vụ được giao phó.

    [​IMG]
    Bên cạnh đó, tàu PVT Eagle cũng sẽ kết hợp với chính quyền, các cơ quan có thẩm quyền tại khu vực cảng Saleef (Yemen) để hỗ trợ và đảm bảo an ninh, an toàn cho tàu và thuyền viên trên tàu. Nguy cơ cướp biển sẽ được liên tục cập nhật trong các cuộc họp. Nhiệm vụ an ninh được phân công cụ thể đến từng thuyền viên: bố trí trực ca tại vị trí lên xuống để kiểm soát khách lên tàu; kiểm tra chặt chẽ các vật tư thiết bị và vật dụng khác được đưa lên tàu. Các vị trí trọng yếu của tàu luôn được tăng cường tuần tra và kiểm tra liên tục, hạn chế tiếp cận đối với những người không có nhiệm vụ; các vị trí này cũng được chú trọng gia cố kỹ lưỡng đề phòng cướp biển tiếp cận…

    Mặc dù đối diện với rất nhiều khó khăn trong thời gian qua nhưng công tác bảo quản bảo dưỡng tàu, các trang thiết bị máy móc vẫn được duy trì theo qui trình quản lý của công ty. Các trang thiết bị an toàn và quan trọng như máy chính, máy đèn… luôn được đảm bảo tình trạng kỹ thuật tốt và sẵn sàng điều động bất cứ lúc nào trong những trường hợp khẩn cấp. Nhờ vậy mà tinh thần của đội ngũ thuyền viên luôn được giữ vững và yên tâm công tác.

    PV. - Baoquocte.vn​
     

Chia sẻ trang này