Chính phủ tính bán 700 triệu USD giá trị cổ phần PetroVietnam Power

Thảo luận trong 'Điện lực' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 19/1/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Theo tin của Nhật báo phố Wall, Chính phủ Việt Nam đang tính bán một lượng lớn cổ phần tại Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) cho nhà đầu tư nước ngoài.

    Theo nguồn thạo tin, doanh thu bán cổ phần có thể lên đến 700 triệu USD. Số tiền này sẽ được sử dụng để tái đầu tư vào các dự án năng lượng khác.

    [​IMG]
    Ông Phan Đăng Tuất, Vụ trưởng – Thường trực ban đổi mới và phát triển doanh nghiệp, Bộ Công Thương, cho biết Chính phủ đang tìm kiếm nhà đầu tư chiến lược cho PV Power và sẽ giảm sở hữu nhà nước tại doanh nghiệp này xuống dưới 50%.

    “Việt Nam đang đẩy nhanh tốc độ tái cấu trúc doanh nghiệp nhà nước, và bán cổ phần trong PV Power là một phần trong đó”, ông Tuất nói.

    PV Power là công ty con của tập đoàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, cũng là nhà sản xuất năng lượng lớn nhất Việt Nam chỉ sau Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

    PV Power là Tổng công ty do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư 100%, được thành lập từ năm 2007 với vốn điều lệ hiện tại là hơn 13.000 tỷ đồng. PV Power đang thực hiện một số dự án lớn như: Nhiệt điện Vũng Áng 1, Nhà máy điện Cà Mau, Nhiệt điện Nhơn Trạch 1 và 2...

    Sản lượng của PV Power trong năm 2016 đạt 21,2 tỷ kilowatt giờ, chiếm 12% tổng sản lượng cả nước. Công ty đặt mục tiêu doanh thu trong năm 2017 là 29 nghìn tỷ đồng, tăng 9,3%.
    THẢO MAI - Bizlive.vn​
     

Chia sẻ trang này