“Chốt” thời điểm khởi công, phát điện Nhiệt điện Quảng Trạch I

Thảo luận trong 'Điện lực' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 20/11/16.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Ngày 19/11, lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và tỉnh Quảng Bình đã trao đổi cụ thể về lộ trình triển khai Dự án Trung tâm Điện lực Quảng Trạch. Theo đó, EVN cam kết cuối năm 2017, sẽ khởi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1, vào năm 2021 sẽ chính thức cho phát điện tổ máy 1 của nhà máy này.

    Như PLVN đã thông tin, ngay sau khi Chính phủ quyết định chuyển giao dự án nói trên từ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) về EVN, Tập đoàn này đã khẩn trương triển khai một số thủ tục cần thiết để tiếp nhận và tiến hành đầu tư.

    [​IMG]
    Trước đó, trao đổi với phóng viên, ông Hồ Xuân Hiền - Trưởng Ban quản lý Dự án Nhiệt điện Vũng Áng - Quảng Trạch (thuộc PVN) cho biết, sau 5 năm triển khai, dự án nói trên đã thực hiện một khối lượng công việc ước khoảng 1.000 tỷ đồng, trong đó giá trị giải ngân là hơn 564 tỷ đồng. “Trên thực địa, công tác san lấp mặt bằng đã thực hiện được khoảng 80% và một số công trình phụ trợ khác đã xây xong”, ông Hiền nói.

    Đại diện EVN khẳng định, việc chuyển giao dự án giữa 2 Tập đoàn sẽ diễn ra thuận lợi. Theo đó, EVN sẽ căn cứ các hồ sơ, chứng từ và sẽ thanh toán đùng chế độ, chính sách các khoản chi phí mà PVN đã bỏ ra.

    Liên quan vấn đề này, tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Bình hôm 19/11, EVN đã cam kết với lãnh đạo tỉnh này là sẽ tiến hành khởi công Dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1 vào cuối năm 2017 và hoàn thành, phát điện tổ máy 1 vào năm 2021, tổ máy 2 dự kiến sẽ phát điện vào năm 2022.

    Ngoài ra, theo quyết định của Chính phủ, EVN sau đó sẽ tiếp tục triển khai Dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 2, với 2 tổ máy (mỗi tổ máy có công suất 600 MW), dự kiến khởi công vào năm 2019 và hoàn thành, phát điện tổ máy 1 vào năm 2023, phát điện tổ máy thứ 2 vào năm 2024.

    “Tinh thần của lãnh đạo tỉnh là tạo mọi điều kiện tốt nhất để EVN có thể tiếp nhận và đầu tư dự án theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công thương. Nhưng chúng tôi đề nghị, khi thực hiện, EVN cần lựa chọn, sử dụng công nghệ hiện đại để đảm bảo vấn đề môi trường sau khi Trung tâm Điện lực Quảng Trạch đi vào hoạt động”, ông Phan Văn Thường - Giám đốc Sở Công thương Quảng Bình nói.


    Võ Tuấn - PLO​
     

Chia sẻ trang này