Chủ tịch HĐQT PV Drilling Đỗ Văn Khạnh: Giảm thiểu thời gian chờ việc của các giàn khoan

Thảo luận trong 'Trong nước' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 11/5/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Từ năm 2016, khối lượng các giếng khoan ít khiến cho các giàn khoan của PV Drilling và các thiết bị kỹ thuật giếng khoan không có việc làm; cụ thể là hiện tại, 3 trong số 5 giàn khoan biển của PV Drilling không có việc làm, phải neo tại Vũng Tàu. Hơn nữa, hầu hết các chương trình khoan năm 2017 là ngắn hạn, quý I và quý IV gần như không có việc cho giàn khoan…

    Trước tình hình khó khăn đó, PV Drilling đã đề ra nhiều giải pháp thiết thực để hoàn thành kế hoạch dịch vụ trong năm 2017. Đầu tiên là giải pháp về quản lý vận hành, PV Drilling quyết tâm duy trì hiệu suất hoạt động giàn khoan bằng việc tối ưu hóa quy trình vận hành, thực hiện tốt công tác bảo trì và bảo dưỡng giàn khoan, chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và vận hành giàn khoan, đáp ứng kịp thời yêu cầu của sản xuất.

    [​IMG]
    Đồng thời tích cực làm việc với các nhà thầu dầu khí trong nước và nước ngoài cũng như tham gia đấu thầu để tìm kiếm hợp đồng nhằm giảm thiểu thời gian chờ việc đối với các giàn khoan của PV Drilling; nâng cao chất lượng dịch vụ để cạnh tranh công bằng với các công ty cung cấp dịch vụ dầu khí, trong đó có các nhà thầu khoan; tiếp tục đẩy mạnh việc phát triển các loại hình dịch vụ cốt lõi, thuộc thế mạnh và do PV Drilling tự thực hiện, đồng thời đẩy mạnh nghiên cứu các dịch vụ mới nhằm duy trì hoạt động của các đơn vị đặc biệt là trong bối cảnh khó khăn như hiện nay.

    Về giải pháp nguồn nhân lực, PV Drilling tiến tới củng cố và phát triển nguồn nhân lực vững mạnh cũng như xây dựng một hệ thống quản lý nhân sự theo hướng tinh gọn, chất lượng và chuyên nghiệp. Đồng thời, PV Drilling sẽ quản lý, kiểm soát và hoạch định nguồn vốn một cách tối ưu nhất, thực hiện quản trị dòng tiền hiệu quả, đảm bảo nguồn vốn kịp thời phục vụ công tác đầu tư và SXKD, chủ động trong kế hoạch tài chính.

    Petrotimes.vn​
     

Chia sẻ trang này