Cơ hội đầu tư khá an toàn từ PVE

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Cả năm 2016, Tổng Công ty Tư vấn Thiết kế Dầu khí-CTCP (mã PVE) ghi nhận doanh thu 1.055 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 30,5 tỷ đồng, hoàn thành vượt kế hoạch chỉ tiêu doanh thu và gần đạt kế hoạch chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế.

pve_MGSV.jpg

ĐHCĐ đã thông qua kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2017 với doanh thu đạt 1.100 tỷ đồng (tăng 4% so với năm 2016); lợi nhuận sau thuế đạt 32,6 tỷ đồng (tăng trưởng 7%). Năm 2017, PVE có cơ hội tham gia cung cấp các dịch vụ cho các dự án lớn của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và các đơn vị trong tập đoàn như: Chuỗi dự án khí Lô B; Dự án phát triển mỏ Full Field Sư Tử Trắng - giai đoạn 2; Dự án đường ống dẫn khí Nam Côn Sơn 2 - giai đoạn 2; Dự án phát triển mỏ Sao Vàng - Đại Nguyệt… Nguồn công việc này sẽ giúp công ty hoạt động ổn định trong vài năm tới.

PVE là một trong những cổ phiếu chi trả cổ tức tiền mặt đều đặn và tương đối khá trên thị trường, sắp tới công ty sẽ chia 8% cổ tức năm 2016 cho cổ đông, tương đương tỷ suất cổ tức là 11,3%/năm. Cổ phiếu PVE hiện đang giao dịch tại mức P/E là 5,8 lần, và thấp hơn khá nhiều so với giá trị sổ sách là 12.570 đồng/CP. Chúng tôi cho rằng với tình hình kinh doanh ổn định, lợi thế là công ty con của PVN và giá cổ phiếu đang ở mức hấp dẫn, PVE sẽ là cơ hội đầu tư khá an toàn và lợi suất cổ tức cao.

CTCK Bảo Việt (BVSC)​
 

Việc làm nổi bật

Top