Có những lò hơi cao tới 86 mét

Thảo luận trong 'Trong nước' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 11/2/16.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Năm tháng trước, chiếc cọc trụ đầu tiên đã được long trọng đóng xuống mặt bằng thi công nhà máy nhiệt điện Long Phú-1 nằm trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

    [​IMG]
    Công tác thiết kế, cung cấp thiết bị do Power Machines (Silovye Mashiny) của Nga đảm trách, được thực hiện trong sự phối hợp giám sát với Tổng công ty Cổ phần dịch vụ kỹ thuật dầu khí Việt Nam (PTSC).

    Power Machines là thủ lĩnh ngành công nghiệp chế tạo cơ khí năng lượng của Nga, có tên trong top-10 thủ lĩnh đầu ngành trên thế giới. Sản phẩm thiết bị của hãng được lắp đặt tại 57 quốc gia. Power Machines xuất hiện trên thị trường Việt Nam cách đây nửa thế kỷ, khởi đầu từ việc trang bị cho thủy điện Thác Bà — đứa con đầu lòng ngành thủy điện Việt Nam. Tiếp đến là các cơ sở thủy điện và nhiệt điện như Uông Bí, Hòa Bình, Trị An, Phả Lại, Iali, Plei Krông, Sê San, Buôn Kuốp, A Vương, Cần Đơn.

    [​IMG]

    Công trình nhiệt điện Long Phú-1 có công suất lớn gấp nhiều lần so với thành tựu hợp tác đầu tiên. Nếu công suất thiết kế của Thác Bà chỉ là 120 MW, thì công suất mỗi tổ máy của Long Phú-1 sẽ là 600 MW.

    "Việc thực hiện dự án này không hề đơn giản mà rất phức tạp, — ông Alexandr Pasenov, đại diện của Power Machines nói. — Nhưng nhìn chung, chúng tôi hy vọng đạt đúng tiến độ sẵn sàng và các thông số của nhà máy."

    Cuộc điện thoại của chúng tôi từ Moskva diễn ra vào lúc ông Pasenov đang có mặt trên công trường xây dựng trong giờ làm việc. Chúng ta sẽ cùng tiếp cận công trình bằng con mắt của người quản lý dự án.

    [​IMG]

    Đã hoàn thành việc thi công cọc phần móng lò hơi tổ máy số 1. Đang diễn ra việc đổ bê tông, hơn một nửa khối lượng bê tông đã được thực hiện. Các đối tác Việt Nam cung cấp toàn bộ thiết bị xây dựng, làm đường. Trên công trình có khoảng 100 chuyên gia Việt Nam và 10 chuyên gia Nga. Các đại diện của chủ thầu cũng thường xuyên có mặt. Việc đóng cọc móng gian tuabin đã bắt đầu.

    Công việc cũng được cùng lúc triển khai tại các doanh nghiệp Việt Nam và Nga. Nhà máy sản xuất lò hơi Krasny Kotelshchik của Taganrog thuộc Power Machines đang sản xuất hai lò hơi đốt than cám, mỗi chiếc có công suất 1.908 tấn hơi nước/giờ. Lò hơi là phần quan trọng của các thiết bị cơ bản. Nhà máy nhiệt điện chạy than sản xuất điện bằng cách đốt nhiên liệu, đun nóng nước và tạo hơi nước. Dưới áp suất cao, hơi nước đi vào tuabin khởi động máy phát điện. Hơi nước được làm lạnh trở thành nước và qui trình được lặp lại. Trên khung nồi hơi gắn các thành phần của lò đốt, các chi tiết chịu áp suất đốt cháy nhiên liệu và làm nóng nước — những thiết bị này được sản xuất ở Nga và vận chuyển đến Việt Nam bằng đường biển.

    Các lò hơi của Long Phú-1 sẽ có kích thước ấn tượng: cao 86 mét, dài 54 mét, rộng 56 mét. Dù vậy, đây được coi là những kích thước gọn tối đa của lò hơi loại này. Kết cấu thép của lò hơi được thực hiện tại Việt Nam. Hoạt động cài đặt và lắp ráp sẽ được nhà phụ thầu Việt Nam thực hiện tại mặt bằng, dự kiến trong khoảng quý II năm nay.

    Việc bàn giao vận hành tổ máy số 1 được lên kế hoạch vào tháng 10 năm 2018, tổ máy số 2 — tháng 2 năm 2019. Như lãnh đạo quản lý dự án cho biết, nhiệt điện Long Phú-1 sẽ bảo đảm duy trì cung cấp điện lực cho khu vực phía nam nước Cộng hòa vào mùa khô, khi mực nước trong các hồ phục vụ thủy điện giảm mạnh. Đồng thời, tránh nhu cầu phân phối điện lực từ phía bắc xuống phía nam.

    Theo: sputniknews.com​
     

Chia sẻ trang này