Cổ phiếu dầu khí lao dốc, VN-Index lại mất mốc 680 điểm

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Các cổ phiếu dầu khí trên thị trường đang đồng loạt giảm giá do chịu ảnh hưởng tiêu cực từ tình hình xấu của giá dầu thế giới.

Thị trường mở cửa phiên giao dịch mới với những diễn biến không mấy tích cực. Đáng chú ý nhất phải kể đến là sự lao dốc của nhóm cổ phiếu dầu khí do ảnh hưởng từ những diễn biến tiêu cực của giá dầu thế giới. Hiện tại, GAS, PVD, PXS, PVS… đều chìm trong sắc đỏ. GAS đang giảm 1.500 đồng xuống 69.000 đồng/CP. PVD giảm 650 đồng xuống 27.250 đồng/CP. Giá dầu giảm hơn 1% trong phiên giao dịch ngày 12/10 sau khi các quốc gia thuộc Tổ chức các nước Xuất khẩu Dầu lửa (OPEC) cho biết sản lượng của họ trong tháng 9 đạt mức cao nhất trong vòng 8 năm qua.

dau_UXDE.jpg

Một thông tin cũng không mấy tích cực đối với thị trường chứng khoán trong nước là việc Nhà phân tích Murray Gunn của HSBC Holdings Plc mới đây đã cảnh báo về một đợt giảm sâu của thị trường chứng khoán Mỹ. Trong báo cáo của mình, ông Gunn cho biết báo động Đỏ đã bật sau đợt bán tháo quy mô lớn bắt đầu từ ngày 11/10. Khả năng chứng khoán Mỹ sụt giảm nghiêm trọng đang là rất cao.

Hiện tại, sắc đỏ đã bao trùm lên nhiều cổ phiếu trụ cột trên thị trường nhưu BVH, FPT, VCB, HPG, HSG, ACB, PLC… điều này khiến cả hai chỉ số đã lùi xuống dưới mốc tham chiếu. Đáng chú ý, HPG tiếp tục giảm 600 đồng xuống 40.200 đồng/CP. HSG giảm 350 đồng xuống 37.800 đồng/CP.

Một cổ phiếu cũng gây được sự chú ý nữa là TCH, mã này tiếp tục tăng trần lên mức 26.800 đồng/CP và khớp lệnh mạnh nhất sàn HOSE, đạt hơn 1,8 triệu cổ phiếu. Như vậy, kể từ thời điểm chào sàn HOSE với giá 15.000 đồng/CP, cổ phiếu TCH liên tục tăng trần. Trong khi đó, ROS đang giảm 2.700 đồng xuống 49.000 đồng/CP.

Sau khoảng 25 phút giao dịch, chỉ số VN-Index giảm 3,27 điểm (-0,48%) xuống 679,18 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 8 triệu cổ phiếu, trị giá hơn 140 tỷ đồng.

Chỉ số HNx-Index cũng giảm 0,18 điểm (0,21%) xuống 84,71 điểm. Tổng khối lượng giao dịch chỉ đạt hơn 4,6 triệu cổ phiếu, trị giá hơn 39 tỷ đồng.

VCBS cho biết, như đã đề cập trong các báo cáo trước đây, sau phiên tăng điểm khá mạnh, chỉ số cần khoảng thời gian đi ngang tích lũy để tìm lại điểm cân bằng và ổn định mặt bằng giá mới. Đồng thời, VCBS cho rằng khi chỉ số đã tiếp cận vùng đỉnh cũ cùng mặt bằng định giá các doanh nghiệp không còn quá hấp dẫn, thị trường sẽ cần những chất xúc tác mạnh hơn để xây dựng xu hướng tăng trung hạn. Vì vậy, trong các phiên tới đây chỉ số được dự báo sẽ tiếp tục đi ngang quanh vùng 680-690 điểm. Trong bối cảnh đó, danh mục cổ phiếu nắm giữ vẫn sẽ là các cổ phiếu đầu ngành có nền tảng cơ bản tốt và triển vọng kinh doanh sáng trong Quý 3 cũng như năm 2016.

ndh.vn/​
 

Việc làm nổi bật

Top