Cổ phiếu dầu khí tiếp tục bị bán mạnh, thị trường giảm điểm

Thảo luận trong 'Chứng khoán' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 21/1/16.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Thị trường chứng khoán trong nước trước khi bước vào phiên giao dịch mới đã đón nhận những thông tin không mấy tích cực từ thị trường chứng khoán Thế giới. Cụ thể, Chứng khoán Mỹ giảm điểm mạnh trong bối cảnh giá dầu rơi xuống dưới 27 USD/thùng khiến thị trường chứng khoán toàn cầu tiến gần hơn đến mức “thị trường con gấu”. Nhu cầu về tài sản an toàn tăng vọt. Kết thúc phiên hôm qua (20/1), chỉ số S&P 500 giảm 1,2%, xuống mức thấp nhất trong 21 tháng. Trước đó chỉ số này đã có lúc giảm tới 3,7%, tức là mức sâu nhất kể từ cơn bán tháo hồi tháng 8/2014. Số điểm đóng cửa 1.859,33 là mức thấp nhất kể từ tháng 4/2014. Tổng cộng S&P 500 đã giảm 9% kể từ đầu năm đến nay.

    [​IMG]
    Giá dầu WTI của Mỹ giảm 6,7%, xuống mức thấp nhất kể từ tháng 5/2003 sau khi Royal Dutch Shell dự đoán lợi nhuận quý IV sẽ sụt giảm.

    Bên cạnh đó, Sau khi chứng khoán Trung Quốc rơi vào “thị trường con gấu” trong tuần trước, giờ đến lượt thị trường Nhật Bản tiến vào vùng thể hiện xu hướng tiêu cực này.

    Quay trở lại với những diễn biến của thị trường chứng khoán trong nước, ngay trong khoảng thời gian đầu của phiên giao dịch, nhóm cổ phiếu dầu khí trên thị trường như GAS, PVD, PVS, PVC… vẫn đang giao dịch theo chiều hướng khá tiêu cực. Hiện tại, GAS đang giảm 500 đồng xuống 30.200 đồng/CP. PVD giảm 400 đồng xuống 19.000 đồng/CP.

    Phiên giảm điểm ngày hôm trước, cho thấy đà phục hồi của thị trường còn hết sức mong manh, đặc biệt trong bối cảnh chỉ số vẫn còn những dư địa suy giảm do những diễn biến tiêu cực trên thế giới vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt. Theo đó, việc giải ngân trong giai đoạn này vẫn còn khá rủi ro. VCBS tiếp tục khuyến nghị thận trọng với các nhà đầu tư. Việc tiếp cận thị trường lúc này nên theo hướng đứng ngoài quan sát và có thể theo dõi các cổ phiếu có yếu tố cơ bản cùng kết quả kinh doanh nổi bật để có được sự chủ động cần thiết trong trường hợp thị trường có chuyển biến tốt hơn.

    Theo: ndh.vn/​
     

Chia sẻ trang này