Công đoàn Dầu khí Việt Nam: Sử dụng hiệu quả các nguồn lực

Thảo luận trong 'Văn hóa Doanh nghiệp' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 27/10/16.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Triển khai thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/ĐU của Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (DKVN) về tăng cường tiết kiệm, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, Công đoàn DKVN luôn coi đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên của các cấp công đoàn.

    Tại Hội nghị sơ kết 9 tháng đầu năm 2016 của Công đoàn DKVN, ông Nguyễn Mạnh Kha - Phó Chủ tịch Công đoàn DKVN - cho hay, từ đầu năm đến nay, các công đoàn trực thuộc đều có sự tiết giảm về số lượng nhân sự cũng như kinh phí về phương tiện đi lại, ăn nghỉ. Điển hình trong công tác này là các công đoàn: PVEP, Vietsovpetro, PTSC, BRS, PV Drilling, PV Gas, PVFCCo, PVCFC… Các công đoàn trực thuộc đã phát huy tối đa năng lực của người lao động để đạt hiệu quả cao; sử dụng các nguồn lực một cách tối ưu, thiết thực nhằm giảm các khoản chi phí trong điều kiện cho phép tại cơ sở, nhưng vẫn bảo đảm triển khai được các nhiệm vụ của tổ chức công đoàn trong tình hình khó khăn chung của đơn vị, cũng như khó khăn chung của tập đoàn.

    Bên cạnh đó, các cấp công đoàn đã cùng bộ phận chuyên môn chấn chỉnh kỷ luật lao động, xử lý công việc khoa học, hợp lý, khuyến khích công nhân, viên chức lao động tăng năng suất lao động. Các giải pháp khích lệ, động viên, khen thưởng kịp thời; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm kỷ luật lao động… đã góp phần mang lại hiệu quả cao trong các hoạt động của các đơn vị.

    [​IMG]
    Cơ quan Công đoàn DKVN cũng đã cắt giảm tối đa chi phí tiếp khách, đặc biệt cắt giảm tối đa chi phí quà tặng, tiết kiệm được 35% so với năm 2015. Các hoạt động thể thao được chia nhỏ đưa về tổ chức tại 4 khu vực, không tổ chức toàn ngành. Cách làm này đã thu hút được đông đảo người lao động tham gia và tiết kiệm chi phí tổ chức, đi lại của các đơn vị. Đồng thời, công đoàn đã kiểm soát chặt chẽ chi phí trong phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao, in ấn tạp chí, tiết kiệm được 28% so với năm 2015. Đối với cuộc thi “Hành trình Petrovietnam”, nhờ sử dụng công nghệ thông tin đã giúp tiết kiệm được 40% dự toán. Trong công tác tổ chức sự kiện, Công đoàn DKVN đã kết hợp tổ chức nhiều sự kiện tại một nơi, một thời điểm, giảm chi phí đi lại, ăn nghỉ cho đại biểu và chi phí tổ chức. Do đó đã tiết kiệm chi phí tổ chức các hội nghị, hội thảo được 15% so với năm 2015. Công tác hành chính - văn phòng, 100% công văn đi, công văn đến đều gửi qua đường thư điện tử, scan hoặc fax, hạn chế việc gửi qua đường bưu đã tiết kiệm nhiều thời gian, chi phí, nhanh chóng, kịp thời và đạt hiệu quả cao.

    Song song với đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, Công đoàn DKVN còn quản lý chặt thu chi, báo cáo tài chính, thu chi hàng tháng/quý/năm. Cùng với đó là công tác giao ban hàng tháng về tài chính, đánh giá về thực hành tiết kiệm chi phí hoạt động; tuyên truyền vận động cán bộ cơ quan về ý thức tiết kiệm trong các cuộc họp của cơ quan và chi bộ…

    Theo Chủ tịch Công đoàn DKVN Nghiêm Thùy Lan, 3 tháng còn lại của năm 2016, tổ chức công đoàn các cấp sẽ tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác tiết kiệm, chống lãng phí và phát huy tối đa nguồn lực theo tinh thần của Nghị quyết số 13 của Đảng ủy Tập đoàn. Đồng thời, thực hiện tốt hội nghị người lao động và quy chế dân chủ ở cơ sở. Tích cực tham gia các chuỗi hoạt động nhân kỷ niệm 55 năm Ngày Truyền thống ngành Dầu khí và 25 Ngày thành lập Công đoàn DKVN cùng các nhiệm vụ quan trọng khác.

    Thanh Tâm - Báo Công Thương​
     

Chia sẻ trang này