Công tác cán bộ của PVN còn nhiều yếu kém

Thảo luận trong 'Trong nước' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 11/8/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Theo Tổ công tác của Thủ tướng, ngoài công tác cán bộ, PVN cũng chưa có giải pháp tốt để triển khai kế hoạch thăm dò dầu khí trong và ngoài nước. Việc xử lý những tồn tại, yếu kém một số dự án thua lỗ còn chậm.

    Tổ công tác của Thủ tướng vừa có báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 7-2017.

    [​IMG]
    Theo đó đối với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Tổ công tác đánh giá PVN còn nhiều hạn chế, bất cập như chưa có giải pháp tốt để triển khai kế hoạch thăm dò dầu khí trong và ngoài nước; việc xử lý những tồn tại, yếu kém một số dự án thua lỗ còn chậm; tiến độ thực hiện các dự án nhiệt điện chậm so kế hoạch; việc xác định giá trị doanh nghiệp để xây dựng phương án cố phần hóa chưa đáp ứng yêu cầu; công tác cán bộ còn nhiều yếu kém...

    Do vậy, Tổ công tác đã kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo PVN đôn đốc các đơn vị thành viên với quyết tâm, nỗ lực cao nhât thực hiện các giải pháp hiệu quả, bảo đảm an toàn khai thác mỏ đế tăng sản lượng khai thác, đạt chỉ tiêu khai thác dầu thô trong nước năm 2017 trên 13,28 triệu tấn (vượt 1,0 triệu tấn so với kế hoạch đã giao từ đầu năm) theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng để góp phần đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế chung của cả nước. Cạnh đó, Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động dầu khí và có giải pháp tốt nhất để đẩy mạnh công tác tìm kiếm, thăm dò, khai thác.

    PVN cần tích cực và quyết liệt hơn nữa trong việc đẩy nhanh tiến độ các dự án nhiệt điện bị chậm tiến độ, sớm đưa vào vận hành khai thác. Rà soát tiến độ tổng thể của các nhà máy này để có phương án bù tiến độ, bảo đảm chất lượng và an toàn trong quá trình thi công xây dựng, chống thất thoát lãng phí, bảo đảm sử dụng hiệu quả vốn đầu tư và tuân thủ đúng quy định về bảo vệ môi trường.

    Ngoài ra, khẩn trương có phương án giải quyết dứt điểm những tồn tại, yếu kém tại 5 dự án (ba dự án nhiên liệu sinh học, dự án Nhà máy sản xuất sơ xợi Đình Vũ và Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên công nghiệp đóng tàu Dung Quất). Tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ cố phần hóa, thoái vốn; đánh giá đầy đủ, chính xác, khách quan, minh bạch giá trị doanh nghiệp đế hoàn thành phương án cố phấn hóa, thoái vốn đế trình phê duyệt theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

    TRÀ PHƯƠNG - Plo.vn​
     

Chia sẻ trang này