Công ty Gazprom Neft xem xét các dự án dầu mỏ ở khu vực Kurdistan, Iraq

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 12/6/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Gazprom Neft cho biết họ đang xem xét một đề nghị mở rộng hoạt động ở khu vực Kurdistan, phản ánh một động thái của Nga trong khu vực này ngang với Rosneft.

    Gazprom Neft hiện nay đang làm việc với ba dự án dầu mỏ tại Kurdistan, Iraq, nơi họ chủ yếu tham gia vào thăm dò. Tại Iraq, ngoài khu vực người Kurd, Gazprom Neft tham gia vào mỏ dầu Badra, nơi sản xuất 77.000 thùng/ngày.

    [​IMG]
    Trong những năm gần đây, sản lượng dầu mỏ của người Kurd chủ yếu được dẫn dắt bởi các công ty cỡ trung như Genel. Các công ty lớn hơn như Exxon Mobil và Chevron vẫn đang thăm dò và đã bỏ một số vị trí thăm dò sau khi việc tìm kiếm thất vọng.

    Vadim Yakovlev, phó giám đốc thứ nhất của Gazprom Neft trả lời Reuters bên lề của cuộc họp chung thường niên “chúng tôi đang xem xét kỹ lưỡng khả năng tăng cường thăm dò ở Kurdistan Iraq. Chúng tôi đã được cung cấp các khả năng như vậy”.

    Nhà sản xuất lớn của Nga, Rosneft trong tháng này đã đồng ý thăm dò và phát triển 5 mỏ dầu tại Kurdistan, Iraq.

    Gazprom Neft, công ty tăng trưởng nhanh nhất về khối lượng trong số các nhà sản xuất dầu mỏ của Nga, cũng lên kế hoạch tăng cổ phần của mình trong một dự án Tây Siberia, thuộc sở hữu của tập đoàn Repsol, Tây Ban Nha, Yakovlev bổ sung rằng công ty của ông đã xin phép nhà điều hành của Nga để đạt được 25% tại Eurotek-Yugra.

    Yakovlev cho biết thỏa thuận này được dự kiến được hoàn thành trong hai tới 3 tháng. Trữ lượng của dự án này đạt giá trị 30 triệu tấn.

    Giám đốc điều hành Gazprom Neft, Alexander Dyukov cho biết công ty của ông dự kiến nâng lợi nhuận ròng và cổ tức trong năm 2017 sau khi họ kiếm được 200 tỷ rúp (3,5 tỷ USD) và đã thanh toán 10,68 rúp mỗi cổ phiếu trong kết quả năm 2016.

    Công ty này mong đợi tăng sản lượng dầu mỏ của họ tiếp trong năm 2018 từ 89,2 triệu tấn (1,78 triệu thùng/ngày) đã lên kế hoạch trong năm nay, mặc dù khối lượng trong tương lai sẽ phụ thuộc vào kết quả của thỏa thuận cắt giảm sản lượng toàn cầu thế nào.

    Nga đã tham gia với Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các nhà sản xuất ngoài OPEC khác để cắt giảm sản lượng, trong một nỗ lực giảm tồn kho toàn cầu và hỗ trợ giá.

    Gazprom Neft chỉ điều hành mỏ dầu Bắc cực ngoài khơi của Nga, Prirazlomnoye, nơi sản lượng tăng lên 4,5 triệu thấn/năm vào năm 2019 từ mức 2,6 triệu tấn trong năm 2017.
    Nguồn: VITIC/Reuters​
     

Chia sẻ trang này