Công ty Shell bán các doanh nghiệp khai thác dầu cát Canada

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Công ty Royal Dutch Shell , hiện đang tiến hành sang nhượng toàn bộ các mỏ cát dầu tại Canada trong một hợp đồng trị giá gần 8,5 tỷ USD

Sau khi hợp đồng này được ký kết, ba công ty chính là CNRL, Suncor và ExxonMobil chủ yếu là do Imperial Oil Ltd. sở hữu, sẽ chiếm lĩnh ngành cát dầu của Canada.

cms_7481.jpg

Do đang trong giai đoạn đầu tư đẩy mạnh ngành năng lượng tái tạo nên Shell một mặt sẽ bán dự án khai thác dầu cát Aliban cũng như các mỏ dầu cát tại Canada cho công ty Canadian Natural Resources với số tiền là 8,5 tỷ USD, mặt khác, sẽ mua lại cổ phần của công ty Marathan Oil Corp tại dự án Aliban với số tiền là 2,5 tỷ USD.

Theo hợp đồng nói trên, công ty CNRL sẽ trở thành chủ sơ hữu mỏ Jackpine có công suất 126 ngàn thùng/này và mỏ Muskeg River có công suất 154 ngàn thùng/ngày và có quyền mở rộng, nâng công suất mỏ Jackpine.

Công ty này cũng sẽ có quyền sở hữu dự án thu giữ khí cacbon Quest, với công suất thu giữ khoảng 1,1 triệu tấn cacbon dioxit mỗi năm cũng như chiếm 70% cổ phần trong dự án cát dầu Scotford Upgrader 204 ngàn thùng/ngày.

Công ty Shell ước tính có khoảng 3 ngàn lao động hiện đang làm việc tại các cơ sở khai thác cát dầu của công ty sẽ tham gia cùng CNRL.

Theo kế hoạch, vào cuối thập kỷ này, công ty Shell sẽ đầu tư khoảng 1 tỷ USD mỗi năm vào ngành năng lượng tái tạo./.

Trung Nguyễn - vinamin.vn
Nguồn: MINING.COM.Online, ngày 13/3/2017​
 

Việc làm nổi bật

Top