Công ty thứ hai của Ấn Độ thu mua dầu thô Mỹ

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 19/7/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Theo Reuters, Bharat Petroleum đã trở thành nhà máy lọc dầu thứ hai ở Ấn Độ bắt đầu thu mua dầu thô của Mỹ, sau khi Bharat đã mua 500.000 thùng dầu Mars và một khối lượng dầu Poseidon tương tư, sẽ được giao vào cuối tháng 9 và đầu tháng 10.

    Indian Oil Corp., công ty lọc dầu hàng đầu của Ấn Độ, là công ty đầu tiên của Ấn Độ đã mua dầu thô của Mỹ, mua 1,6 triệu thùng dầu Mars vào tuần trước.

    [​IMG]
    Một nguồn tin giấu tên nói rằng người bán là Shell, nhà điều hành mỏ Mars và hệ thống đường ống Poseidon.

    Cả hai thỏa thuận này diễn ra sau chuyến viếng thăm của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi sang Mỹ hồi tháng trước, tại đó Tổng thống Trump nói rằng Mỹ đang nỗ lực mở rộng phạm vi quốc tế bằng cách bắt đầu xuất khẩu dầu và khí đốt sang Ấn Độ. Giá hỗn hợp dầu thô chua của Mỹ mà các nhà máy lọc dầu của Ấn Độ đang cho thấy nhu cầu tiêu thụ thì "cạnh tranh hợp lý", theo R Ramachandran, giám đốc nhà máy lọc dầu Bharat Petroleum.

    Cho đến nay, các nhà cung cấp dầu thô lớn nhất của Ấn Độ vẫn là các nhà sản xuất Trung Đông, châu Á, và các nhà sản xuất từ châu Phi, nhưng hiện nay nước tiêu thụ hàng hoá lớn thứ ba thế giới này đang tìm cách đa dạng hóa các nguồn cung dầu thô như dầu thô Mỹ và Canada trở nên cạnh tranh hơn sau một đợt nâng cấp lớn tại các nhà máy lọc dầu của Ấn Độ đã làm cho hỗn hợp dầu thô nặng hơn được ưa thích hơn vì chúng rẻ tiền hơn so với những loại dầu nhẹ hơn.

    Hợp tác năng lượng Mỹ-Ấn Độ không chỉ dừng lại ở đó - nó cũng bao gồm các công ty năng lượng Ấn Độ ký kết hơn 30 tỷ USD trong các hợp đồng dài hạn với khí tự nhiên hoá lỏng của Mỹ, bao gồm từ Louisiana và Maryland, và sứ mệnh thương mại sắp tới của cac1c công nghệ Mỹ để có thể tối ưu hóa hiệu suất của các nhà máy lọc dầu của Ấn Độ.

    Xuất khẩu dầu thô của Mỹ đã tăng lên, đạt mức cao kỷ lục 1,3 triệu thùng/ngày trong tuần cuối cùng của tháng 5, với mức trung bình trong tháng đó là 1,02 triệu thùng/ngày. Ngoài các nước châu Á, các nước châu Âu và một vài nước Nam Mỹ nằm trong số các nhà nhập khẩu dầu thô của Mỹ. Canada là nhà nhập khẩu hàng đầu, thu mua 372.000 thùng/ngày từ người hàng xóm phía nam trong tháng 5.

    Nguồn: xangdau.net​
     

Chia sẻ trang này