Công ty Xây lắp dầu khí miền Trung khởi kiện UBND tỉnh Quảng Ngãi

Thảo luận trong 'Trong nước' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 2/5/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Công ty Cổ phần Xây lắp dầu khí miền Trung (PVCMT, trụ sở Q.Hải Châu, Đà Nẵng) đang tiến hành khởi kiện UBND tỉnh Quảng Ngãi lên TAND tỉnh này về việc không gia hạn giấy phép khai thác mỏ đá theo quy định của pháp luật gây thiệt hại nhiều tỉ đồng.

    Trao đổi với Một Thế Giới, ông Lê Tuấn Nguyên, giám đốc PVCMT xác nhận TAND tỉnh Quảng Ngãi đã thụ lý đơn khởi kiện UBND tỉnh Quảng Ngãi của công ty này.

    Theo ông Nguyên, đơn vị được cấp phép khai thác mỏ đá Phước Hòa (xã Bình Trị và xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) vào tháng 5.2006. Công ty này đã nhiều lần làm thủ tục gia hạn khai thác mỏ đá và được tỉnh Quảng Ngãi chấp thuận. Tuy nhiên, vào năm 2015, khi công ty tiếp tục làm thủ tục gia hạn khai thác mỏ đá, kèm theo đầy đủ các thủ tục và đóng nộp tiền thì phát sinh sự cố.

    Cụ thể, tỉnh Quảng Ngãi đã không cấp giấy phép gia hạn cho PVCMT mà ngược lại ban hành giấy phép khai thác khoáng sản ở mỏ đá trên cho Công ty Cổ phần thương mại ABH – Thiên Tân (huyện Ba Vì, Hà Nội).

    Do vậy, PVCMT đã có nhiều đơn khiếu nại gửi đến UBND tỉnh Quảng Ngãi và các cơ quan có thẩm quyền. Tuy nhiên, tỉnh này đã có văn bản trả lời công ty là vẫn giữ nguyên quan điểm chấm dứt chủ trương gia hạn khai thác cho PVCMT và không xem xét giải quyết khiếu nại của PVCMT.

    [​IMG]
    Công ty này cho rằng việc làm trên của UBND tỉnh Quảng Ngãi đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho đơn vị gồm khoảng hơn 5 tỉ đồng giá trị hạ tầng kỹ thuật đã đầu tư ở mỏ đá từ 10 năm nay; hơn 3 tỉ đồng tiền hồ sơ, dữ liệu bản đồ, ĐTM…; khoảng 1 tỉ đồng chi phí cho việc lập hồ sơ xin gia hạn; số tiền hơn 1,4 tỉ đồng đã nộp vào ngân sách lệ phí cấp quyền khai thác.

    Do đó, PVCMT đã gửi đơn kiện lên TAND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu hủy giấy phép khai thác mà UBND tỉnh Quảng Ngãi đã cấp cho công ty ABH Thiên Tân tại mỏ đá Phước Hòa và bồi thường toàn bộ thiệt hại gây ra cho PVCMT theo quy định của pháp luật.

    Ngày 12.4.2017, TAND Quảng Ngãi đã có thông báo cho tỉnh này về việc thụ lý đơn khởi kiện của PVCMT. Trước tình hình này, ông Trần Ngọc Căng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có công văn chỉ đạo Sở TN-MT khẩn trương kiểm tra lại toàn bộ quá trình xử lý.

    Sở này cũng được yêu cầu phải tham mưu và dự thảo văn bản trình ông Căng có ý kiến gửi TAND tỉnh đối với đơn khởi kiện, trong đó yêu cầu làm rõ diễn biến vụ việc và nguyên nhân chấm dứt chủ trương, cơ sở pháp lý để Chủ tịch UBND tỉnh chấm dứt chủ trương.

    Lê Đình Dũng - Một Thế Giới​
     

Chia sẻ trang này