Cuba tổ chức hội nghị quốc tế thu hút đầu tư cho ngành dầu khí

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 9/2/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Ngày 8/2, Cuba đã lần đầu tiên tổ chức một hội nghị cấp cao quốc tế về dầu khí để thu hút các nhà đầu tư cho nền công nghiệp dầu khí nước này. Hội nghị cũng nhằm thể hiện sự ủng hộ của chính phủ Cuba đối với các công ty nước ngoài quan tâm tới lĩnh vực dầu khí của nước này.

    Diễn ra trong vòng 3 ngày tại thủ đô La Havana, Hội nghị dầu khí Cuba 2017 thu hút sự tham gia của đại diện lãnh đạo hàng loạt tập đoàn năng lượng lớn của nước ngoài, như Sherritt của Canada, CNPC của Trung Quốc, Melbana của Australia và PDVSA của Venezuela. Hội nghị diễn ra dưới sự điều hành của Bộ Năng lượng và Khai thác mỏ Cuba cùng Tập đoàn dầu khí nhà nước Cuba (CUPET).

    [​IMG]
    Tại hội nghị, các quan chức dầu khí Cuba đã nhấn mạnh tới các cơ hội đầu tư hiện nay vào nước này, đồng thời cung cấp thông tin về nhiều vấn đề liên quan như giấy phép hoạt động và các quy định trong ngành dầu khí của nước này. Phát biểu tại hội nghị, ông Curtis Evert - Phó Chủ tịch phụ trách khai thác của Tập đoàn Sherritt, Canada, nhận định rằng, trong bối cảnh quan hệ Cuba và Mỹ đang được cải thiện, đây là thời điểm thích hợp để các công ty nước ngoài tìm hiểu và đầu tư vào lĩnh vực dầu khí Cuba.

    Mặc dù tự sản xuất được 40% lượng dầu tiêu thụ, song Cuba vẫn phụ thuộc vào nguồn cung chính từ Venezuela. Theo số liệu thống kê, 4% tổng lượng dầu xuất khẩu của Venezuela là cung cấp cho Cuba./.

    Nguồn TTX Việt Nam​
     

Chia sẻ trang này