Cục quản lý năng lượng biển Hoa Kỳ mở thầu thăm dò dầu khí

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Cục quản lý năng lượng biển Hoa Kỳ (BOEM) sẽ tổ chức đấu thầu thăm dò khai thác dầu khí số 249 với tổng diện tích mời thầu lên đến 75,9 triệu mẫu vuông ngoài khơi các bang Texas, Lousiana, Mississippi, Alabama và Florida.

cuc-quan-ly-nang-luong-bien-hoa-ky-mo-thau-tham-do-dau-khi.jpg

Thời gian mở thầu dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 16/8/2017, bao gồm 14.220 lô dầu khí chưa được cấp phép thăm dò thuộc vùng biển Liên bang, kéo dài từ 3-231 dặm (5-372km) ngoài khơi trong vịnh Mexico với độ sâu mực nước biển từ 3.000 - 3.400m.

Ngoài ra, nhằm thúc đẩy hoạt động tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí trong tình hình thị trường hiện nay, BOEM cũng sẽ thực hiện giảm thuế khai thác tài nguyên đối với các lô dầu khí trong khu vực nước nông.

Theo kế hoạch, quá trình đấu thầu sẽ được phát sóng trực tiếp từ bang New Orleans. Đây sẽ là gói thầu đầu tiên thuộc chương trình đấu thầu thăm dò dầu khí ngoài khơi trên thềm lục địa quốc gia từ năm 2017-2022 với tổng số 10 gói thầu. Mỗi năm sẽ tổ chức 2 gói thầu bao gồm các lô dầu khí mở trong khu vực phía Đông sang Tây của vịnh Mexico.

Những lô đang áp dụng lệnh cấm của Quốc hội theo đạo luật an ninh năng lượng tại khu vực vịnh Mexico năm 2006 và những lô nằm ngoài vùng đặc quyền kinh tế của Hoa Kỳ sẽ không nằm trong gói thầu 249 này, bao gồm cả các lô nằm trong ranh giới của Khu bảo tồn biển quốc gia.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)​
 

Việc làm nổi bật

Top