Cuộc thi “Những kỷ niệm sâu sắc về ngành Dầu khí” năm 2015-2016

Thảo luận trong 'Sự kiện' bắt đầu bởi Connect Unlimited, 13/5/16.

  1. Connect Unlimited
    Offline

    Connect Unlimited Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    1,478
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    38
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Vung Tau
    Hướng tới kỷ niệm 55 năm Ngày Truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam (27/11/1961 - 27/11/2016), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi “Những kỷ niệm sâu sắc về ngành Dầu khí”, dưới đây, Báo Năng lượng Mới xin đăng toàn văn thể lệ cuộc thi.

    THỂ LỆ CUỘC THI
    “Những kỷ niệm sâu sắc về ngành Dầu khí”​

    (Ban hành kèm theo Quyết định số 8398/QĐ-DKVN ngày 30 tháng 11 năm 2015 của Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam)

    1. Đơn vị tổ chức
    Đơn vị tổ chức cuộc thi: Tập đoàn Dầu khí Việt Nam
    Cơ quan thường trực cuộc thi: Báo Năng lượng Mới

    2. Mục đích - Yêu cầu

    Phản ánh những thành tựu to lớn, những kết quả hoạt động của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trong hơn 50 năm xây dựng và phát triển, những đóng góp quan trọng của ngành Dầu khí Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

    Tiếp tục khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tự hào về ngành Dầu khí Việt Nam anh hùng, tạo không khí phấn khởi, thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước trong tất cả các hoạt động của Ngành, phát huy hơn nữa lòng yêu nước, yêu ngành, yêu nghề, nâng cao niềm tin, tạo sự gắn bó đoàn kết trong toàn thể người lao động dầu khí.

    Tăng cường và đa dạng hóa các hoạt động tuyên truyền nhân dịp kỷ niệm 55 năm Ngày Truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam, góp phần nâng cao hiệu quả giáo dục về truyền thống 55 năm vẻ vang của Ngành, đồng thời cung cấp thông tin định hướng dư luận xã hội về hoạt động của ngành Dầu khí.

    Cuộc thi cần được tổ chức và tuyên truyền rộng rãi, mang tính giáo dục cao và thu hút sự tham gia đông đảo của các thế hệ “những người đi tìm lửa” và của toàn xã hội, đảm bảo hiệu quả, thiết thực.

    3. Nội dung và Hình thức

    a. Nội dung của cuộc thi là những kỷ niệm sâu sắc về ngành Dầu khí, bao gồm:

    Những kỷ niệm sâu sắc, những ký ức, cảm xúc về các hoạt động, sự kiện trong suốt 55 năm qua về ngành Dầu khí Việt Nam hoặc liên quan đến ngành.
    Những hoạt động dầu khí, công trình dầu khí tiêu biểu, những tấm gương lao động điển hình tiên tiến có nhiều đóng góp quan trọng, to lớn trong ngành.
    Những trăn trở, suy nghĩ và các sáng kiến, giải pháp để góp phần tiếp tục phát triển ngành Dầu khí Việt Nam trong tương lai.
    Những khoảnh khắc đẹp trong sinh hoạt, đời sống, lao động, sáng tạo của người lao động Dầu khí.
    b. Hình thức - Thể loại - Yêu cầu: Các tác phẩm dự thi thuộc các loại hình sau:

    Báo In:
    Thể loại:

    Bài phản ánh
    Bài chân dung
    Bài ghi chép
    Phóng sự/Ký sự
    Bài phỏng vấn/Bài trích hồi ký

    Yêu cầu:
    Tác phẩm được đánh máy trên giấy A4, phông chữ TimesNewRoman, cỡ chữ: 14.
    Không giới hạn số chữ.
    Đánh số trang theo thứ tự.
    Không nhận các tác phẩm dự thi có tính chất hư cấu (thơ, kịch, truyện, tiểu phẩm, tiểu thuyết, câu chuyện truyền thanh…).

    Báo Ảnh:
    Thể loại:

    Ảnh đơn.
    Phóng sự ảnh.
    Nhóm ảnh (tối thiểu 5 ảnh, tối đa không quá 10 ảnh).

    Yêu cầu:
    Ảnh dự thi được gửi dưới dạng file kỹ thuật số, định dạng ảnh jpeg.
    Kích thước tối thiểu: 2000x1600 pixel; dung lượng tối thiểu 2M; độ phân giải 300 dpi.
    Không được sử dụng phần mềm làm thay đổi tính hiện thực khách quan và nội dung phản ánh của tác phẩm.
    Mỗi phóng sự ảnh, nhóm ảnh được coi là 01 tác phẩm.

    Mỗi bức ảnh ngoài tên tác giả, tác phẩm cần chú thích đầy đủ các thông tin về tác phẩm: địa điểm, thời gian, sự kiện, tên công trình, nhân vật (nếu đó là lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, những nhân vật tiêu biểu của ngành Dầu khí). Thông tin về tác phẩm có thể viết trên file word đính kèm, font chữ Times New Roman. Nếu là Phóng sự ảnh hoặc Nhóm ảnh, đánh số chú thích theo thứ tự của file ảnh.

    Báo Hình:
    Thể loại

    Phóng sự ngắn (từ 5 đến 10 phút).

    Yêu cầu: Tác phẩm phải đảm bảo chất lượng hình ảnh, âm thanh rõ nét, khuôn hình chuẩn HD (1280x720 pixel).

    4. Số lượng tác phẩm dự thi

    Mỗi cá nhân có thể gửi nhiều tác phẩm, trong nhiều lần.

    5. Đối tượng dự thi

    Tất cả công dân Việt Nam.
    Khuyến khích người lao động dầu khí (Việt Nam và quốc tế) đã và đang làm việc trong ngành Dầu khí tham dự cuộc thi.

    6. Thời gian

    Thời gian bắt đầu cuộc thi từ ngày 16/10/2015 (ngày phát động cuộc thi) đến hết ngày 3/9/2016 (dịp kỷ niệm 41 năm Thành lập Tập đoàn Dầu khí Việt Nam).
    Tổng kết và trao giải cuộc thi dự kiến tổ chức vào dịp 27/11/2016 (kỷ niệm 55 năm Ngày Truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam).

    7. Cơ cấu giải thưởng

    Mỗi tác giả đạt giải sẽ được nhận Bằng khen của Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Kỷ niệm chương và phần thưởng tiền mặt.
    Cơ cấu giải thưởng bao gồm:
    1 giải đặc biệt: 40.000.000 VNĐ (dành cho tác phẩm xuất sắc nhất trong cả ba loại hình).

    Cơ cấu giải cho từng loại hình:
    Các giải A, mỗi giải có trị giá: 30.000.000 VNĐ

    Các giải B, mỗi giải có trị giá: 20.000.000 VNĐ

    Các giải C, mỗi giải có trị giá: 10.000.000 VNĐ

    Các giải khuyến khích, mỗi giải có trị giá: 5.000.000 VNĐ

    Số lượng cụ thể từng giải cho từng loại hình sẽ do Ban Tổ chức quyết định căn cứ chất lượng của các tác phẩm dự thi.


    8. Quy định về việc gửi tác phẩm dự thi

    Tác phẩm dự thi phải gồm đầy đủ các thông tin về Tên tác phẩm, Tên tác giả, Chú thích (đối với báo ảnh), Địa chỉ, Đơn vị công tác, Điện thoại liên hệ. Mỗi tác giả chỉ được dùng một tên để dự thi. Nếu dùng bút danh phải ghi kèm theo tên chính thức của mình.

    Địa chỉ nhận tác phẩm: Báo Năng lượng Mới (gửi trực tiếp hoặc gửi qua bưu điện), tầng 4, Tòa nhà Viện Dầu khí Việt Nam, 167 Trung Kính, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội hoặc gửi tác phẩm dự thi vào địa chỉ email: cuocthi_baochi@petrotimes.vn

    Thời gian nhận tác phẩm: đến hết ngày 03/9/2016 (theo dấu của bưu điện trên phong bì hoặc có xác nhận của cơ quan thường trực cuộc thi về thời gian nhận tác phẩm hoặc emai xác nhận thời gian gửi tác phẩm).

    9. Quyền lợi khác

    Tác phẩm dự thi có chất lượng sẽ được Ban Tổ chức lựa chọn và đăng tải trên Báo Năng lượng Mới, Báo điện tử Petrotimes, Tạp chí Dầu khí; tác giả sẽ được hưởng nhuận bút, nhuận ảnh theo quy định. Việc đăng tải tác phẩm dự thi không đồng nghĩa với việc những tác phẩm đó sẽ đoạt giải.

    Những tác phẩm dự thi sẽ được xem xét in thành sách và/hoặc làm triển lãm ảnh, phim và/hoặc sử dụng trong các ấn phẩm truyền thông khác để phục vụ hoạt động tuyên truyền, đối ngoại phi lợi nhuận của ngành Dầu khí Việt Nam.

    Đối với các tác phẩm được chọn vào triển lãm hoặc chọn dùng cho các ấn phẩm của ngành Dầu khí Việt Nam nhưng không đạt giải, Ban Tổ chức sẽ trả nhuận bút, nhuận ảnh theo quy định của pháp luật; không trả nhuận bút, nhuận ảnh đối với các tác phẩm đạt giải tại cuộc thi.

    10. Tổ chức chấm giải:

    Ban Tổ chức sẽ mời các nhà báo có kinh nghiệm, các chuyên gia của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam vào Ban Sơ khảo và Chung khảo.

    Thời gian chấm Sơ khảo từ ngày 6/9/2016 đến ngày 30/9/2016.

    Thời gian chấm Chung khảo từ ngày 01/10/2016 đến ngày 15/10/2016 và trao giải vào tuần thứ 4 của tháng 11/2016.

    Danh sách các tác phẩm dự thi đạt giải sẽ được công bố trên báo Năng lượng Mới, báo điện tử Petrotimes.vn và các ấn phẩm truyền thông khác (website, tạp chí…) của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

    11. Quy định chung

    Người dự thi đồng ý với tất cả quy định trong thế lệ cuộc thi.

    Người nhận giải thưởng có trách nhiệm đóng thuế thu nhập cá nhân theo đúng quy định của pháp luật.

    Tác phẩm dự thi chưa từng đạt các giải thưởng báo chí toàn quốc.

    Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm đối với các tác phẩm dự thi bị thất lạc, bị hỏng, bị biến dạng hay thay đổi chất lượng trong quá trình gửi đến tham dự cuộc thi.

    Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về bản quyền tác giả hoặc/và bất cứ tranh chấp nào đối với các tác phẩm dự thi. Các tác giả tự chịu toàn bộ trách nhiệm theo quy định về Luật Bản quyền.

    Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm đối với các tác phẩm dự thi bị thất lạc, bị hỏng, bị biến dạng hay thay đổi chất lượng trong quá trình gửi tham dự.

    Tác phẩm dự thi sẽ không được gửi trả lại tác giả (bao gồm cả đĩa CD, DVD, USB, bài, phong bì chứa đựng tác phẩm…) sau khi kết thúc cuộc thi. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam được sử dụng tác phẩm dự thi để in thành sách, làm thành phim, triển lãm và sử dụng vào mục đích phi thương mại.

    Ban Tổ chức giữ quyền phán quyết cao nhất về giải thưởng; nếu có vấn đề phát sinh trước trong hoặc sau cuộc thi, nằm ngoài quy định đang có, Ban Tổ chức sẽ giữ toàn quyền thảo luận để đưa ra quyết định xử lý cuối cùng.

    Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm trong trường hợp cuộc thi bị hủy bỏ hoặc hoãn vì những lý do bất khả kháng.

    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này