Cứu sống thuyền viên và ngư dân gặp nạn tại mỏ Đại Hùng

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Tin từ Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP), từ ngày 9 đến 12.5, Công ty Điều hành Thăm dò Khai thác Dầu khí trong nước (PVEP – POC) – đơn vị thành viên thuộc PVEP đã hỗ trợ chữa trị và đưa về bờ kịp thời hai trường hợp là thuyền viên người Indonesia và ngư dân Việt Nam gặp vấn đề về sức khỏe tại khu vực mỏ Đại Hùng.

cuu%20nguoi_GVUG.jpg

Trước đó, khoảng 19h50 ngày 9.5, anh Lewi Simon Kendek (28 tuổi, người Indonesia) đang làm việc trên tàu King Fisher (tàu trực mỏ Đại Hùng) có dấu hiệu khó thở. Bệnh nhân ngay lập tức được chuyển lên giàn DH-01 để bác sĩ khám. Kết quả khám bệnh ban đầu cho thấy, bệnh nhân bị tràn khí màng phổi. Giàn đã chuyển bệnh nhân về lại tàu King Fisher vào sáng 10.5 để tiếp tục theo dõi. Tuy nhiên đến sáng 12.5, tình trạng bệnh nhân xấu hơn, phát hiện bị nhiễm trùng môi trên nặng nên đã được đưa lại lên giàn DH-01 để điều trị sơ bộ.

Tiếp đến ngày 12.5, vào lúc 11h20, tàu cá Bình Thuận số hiệu BT-99125-TS đã chạy vào gần giàn ra tín hiệu cầu cứu. Ngay lập tức, giàn DH-01 đã điều tàu bảo vệ Vạn Hoa 743 tiếp cận tàu cá. Qua đánh giá sơ bộ, anh Hoàng Công Minh (42 tuổi, quê Bình Thuận), thuyền trưởng của tàu, bị dị ứng toàn thân, nóng sốt. Bệnh nhân có nguyện vọng muốn được hỗ trợ đưa về bờ.

Hai bệnh nhân trên đã được PVEP POC vận chuyển theo tàu đổi ca Bình An Valiant và về đến cảng Vũng Tàu an toàn với tình hình sức khỏe ổn định. Hiện tại, bệnh nhân người Indonesia đã về Singapore để điều trị. Bệnh nhân của tàu cá Bình Thuận đến nay sức khỏe đã gần như hồi phục trở lại.
laodong.com.vn​
 

Việc làm nổi bật

Top