Đạm Cà Mau, 5 năm khẳng định thương hiệu

Thảo luận trong 'Văn hóa Doanh nghiệp' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 15/11/16.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Chỉ sau 5 năm, Công ty TNHH MTV Phân bón dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã khẳng định được thương hiệu của mình với việc đáp ứng khoảng 40% nhu cầu trong nước và đóng góp vào sự ổn định thị trường phân bón, từ đó góp phần quan trọng vào sự phát triển bền vững của nền nông nghiệp nước nhà.

    [​IMG]
    Được thành lập vào ngày 9/3/2011, PVCFC được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam giao nhiệm vụ quản lý vận hành sản xuất kinh doanh Nhà máy Đạm Cà Mau (ĐCM).

    Trong bối cảnh thị trường phân bón đứng trước những thách thức, cạnh tranh khốc liệt với hàng ngoại nhập, nguồn cung trong nước vượt nhu cầu, thương hiệu ĐCM -Hạt ngọc mùa vàng vẫn khẳng định được vị thế của mình và tiếp tục phát triển, để một lần nữa ĐCM vinh dự được nhận giải thưởng thương hiệu quốc gia năm 2016 do Hội đồng Thương hiệu quốc gia và Bộ Công Thương tổ chức.

    Có được kết quả trên là nhờ sự đóng góp rất lớn của nhà máy ĐCM với sản lượng urê đáp ứng khoảng 40% nhu cầu trong nước. Trong 5 năm qua, kể từ khi chính thức có mặt trên thị trường, ĐCM đã làm tốt vai trò bình ổn thị trường phân bón, là người bạn thấu hiểu bà con nông dân trong canh tác, qua đó khẳng định chủ trương của Đảng, Nhà nước đầu tư dự án này tại ĐBSCL là hoàn toàn đúng đắn.

    Giải thưởng là sự ghi nhận của Chính phủ và bà con nông dân đối với sản phẩm khi đáp ứng được các yêu cầu cao về chất lượng, đáp ứng đồng bộ, đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng theo từng thời kỳ phát triển của từng loại cây trồng theo từng vùng thổ nhưỡng, mang lại lợi ích cho bà con trong canh tác, từ đó nâng cao giá trị cho các sản phẩm nông nghiệp, góp phần phát triển một nền nông nghiệp xanh, sạch và bền vững.

    Ông Bùi Minh Tiến, Tổng Giám đốc PVCFC cho biết, năm 2016, lần thứ hai liên tiếp ĐCM vinh dự được công nhận Thương hiệu quốc gia khi chỉ mới hơn "5 tuổi". Đây vừa là một bước tiến quan trọng, vừa là động lực để PVCFC tiếp tục hoàn thiện những sản phẩm phân bón của mình hơn nữa, đồng thời triển khai nhiều chương trình hỗ trợ như cách sử dụng sản phẩm hợp lý, các kỹ thuật canh tác, thông tin mùa vụ, giá cả thị trường của nguyên liệu và sản phẩm cho đối tượng từng vùng miền với mục đích lớn nhất là góp phần đồng hành cùng nhà nông nâng cao giá trị và thương hiệu của sản phẩm nông sản Việt.

    Với phương châm luôn lấy chất lượng sản phẩm làm tiêu chí hàng đầu để tiếp cận thị trường, ĐCM luôn tìm hiểu và sáng tạo không ngừng để đáp ứng cho thị trường những dòng sản phẩm có hiệu quả cao, thân thiện với môi trường, có khả năng cải tạo đất, nâng cao sản lượng và chất lượng nông sản.

    Chính vì vậy, sản phẩm của Nhà máy ĐCM mang nhiều ưu điểm vượt trội và giá cả hợp lý, hệ thống phân phối rộng rãi đã đáp ứng kịp thời nhu cầu tiêu thụ tại khu vực có thị trường trọng điểm nói riêng và cả nước nói chung.

    Bên cạnh đó, sản phẩm phân bón mang thương hiệu ĐCM phần nào góp phần tích cực trong hoạt động chuyển đổi cơ cấu, ngành nghề, tạo rào cản xâm nhập các sản phẩm từ nước ngoài, giúp bình ổn thị trường phân bón tại Việt Nam.

    Năm năm một chặng đường

    Năm năm chưa phải đã dài với sự phát triển của một doanh nghiệp, một thương hiệu. Nhưng để có được những sản phẩm ưu việt, có vai trò quyết định tới sản lượng của ngành, cũng như tới sự phát triển chung của ngành nông nghiệp, đối với ĐCM đó là cả một chặng đường. Mặc dù mới chỉ thành lập 5 năm, nhưng chặng đường đó là những nỗ lực không ngừng, cùng ý thức trách nhiệm cho sự phát triển bền vững của nền nông nghiệp mà ĐCM đang hướng đến.

    Bắt đầu cung cấp sản phẩm ra thị trường từ năm 2012, cho tới nay, sản lượng urê của Nhà máy ĐCM đáp ứng khoảng 40% nhu cầu trong nước, đưa ĐCM trở thành một trong những nhà sản xuất và kinh doanh phân bón hàng đầu của Việt Nam với sản lượng đạt 800.000 tấn trong năm 2015 và đạt ngưỡng 3 triệu tấn sau 4 năm có mặt tại thị trường phân bón.

    Không những vậy, các sản phẩm ĐCM hiện nay đã có mặt ở các thị trường Campuchia, Thái Lan, Philippines, Hàn Quốc, Bangladesh, Nhật Bản và được khách hàng đánh giá cao. Cụ thể, năm 2015, Công ty đã triển khai phát triển hệ thống phân phối, thương hiệu ĐCM-Hạt ngọc mùa vàng tại thị trường Campuchia và tiêu thụ được gần 100.000 tấn.

    Bên cạnh sự phát triển của bộ phận kinh doanh, với khả năng nhanh chóng nắm bắt các quy luật kinh tế thị trường, các mô hình quản trị hiện đại, xây dựng được hệ thống phân phối rộng khắp cả nước, nên từ chỗ thương hiệu và sản phẩm chỉ hiện diện ở thị trường chính là Tây và Đông Nam Bộ, đến nay ĐCM đã mở rộng, phát triển ra toàn quốc với 50 đại lý cấp 1 và cửa hàng, cùng 5.000 đại lý cấp 2.

    Để đạt được mục tiêu đưa thương hiệu ĐCM-Hạt ngọc mùa vàng, xứng đáng là Thương hiệu quốc gia và đến năm 2025 trở thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh phân bón ở Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, ông Bùi Minh Tiến cho biết, ĐCM sẽ tối ưu hóa dây chuyền sản xuất; đa dạng hóa sản phẩm phân bón; duy trì, chiếm lĩnh và dẫn đầu thị phần tại các thị trường trọng điểm như Tây Nam Bộ 65%, Đông Nam Bộ 30%, thị trường Campuchia trong giai đoạn 2016-2020 và thâm nhập sâu hơn vào các thị trường tiềm năng trong khu vực.

    Đồng thời, phát triển kinh doanh theo hướng tham gia vào các mô hình chuỗi giá trị khép kín từ khâu giống -phân bón - chế biến - dịch vụ nhằm bảo đảm uy tín của thương hiệu của Công ty và mang lại lợi ích tốt nhất cho nông sản Việt.

    Sau 5 năm hoạt động, PVCFC đang vượt nhanh tiến độ để đưa tên tuổi ĐCM vào vị trí những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp, đóng vai trò là công cụ chủ chốt của Nhà nước trong bình ổn thị trường phân bón và từ đó góp phần quan trọng vào sự phát triển bền vững của nền nông nghiệp nước nhà.

    Thanh Thủy - Baochinhphu.vn​
     

Chia sẻ trang này