Đạm Cà Mau hoàn thành 83% kế hoạch lợi nhuận cả năm

Thảo luận trong 'Chứng khoán' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 7/7/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    6,930
    Đã được thích:
    111
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Nhờ sự tăng trưởng mạnh của giá bán và sản lượng tiêu thụ, cộng với hiệu quả của công tác quản trị, trong 6 tháng đầu năm 2017, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, mã chứng khoán: DCM) đã có sự bứt phá mạnh mẽ trong hoạt động xuất khẩu và tăng trưởng ấn tượng về doanh thu và lợi nhuận.

    Cụ thể, 6 tháng đầu năm 2017, doanh thu hợp nhất của DCM dự kiến đạt 3.025 tỉ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 528,5 tỉ đồng, tăng trưởng 51% so với cùng kỳ và hoàn thành 83% kế hoạch lợi nhuận năm 2017.

    [​IMG]
    Doanh thu DCM tăng trưởng mạnh được đánh giá là nhờ vào sự hồi phục của giá phân bón trong nước khi giá bán phân bón bình quân 5 tháng đầu năm 2017 của DCM đã tăng trưởng hơn 8% so với mức giá bán bình quân của năm 2016. Sản lượng tiêu thụ phân bón của DCM cũng ghi nhận kết quả khả quan với hơn 442 nghìn tấn phân bón được tiêu thụ trong 6 tháng đầu năm 2017, vượt hơn 21% kế hoạch 6 tháng và hoàn thành đến gần 59% kế hoạch tiêu thụ của năm 2017.

    Bên cạnh sự tăng trưởng của doanh thu, công tác quản trị chi phí hoạt động cũng được DCM tăng cường chú trọng, nhờ đó đã giúp DCM giảm giá thành sản xuất, gia tăng lợi nhuận.

    Đặc biệt, hoạt động xuất khẩu của DCM tại thị trường trọng điểm Campuchia tiếp tục ghi nhận kết quả ấn tượng với doanh thu xuất khẩu trong 6 tháng đầu năm 2017 đạt 249 tỉ đồng, tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm trước. Thị phần tiêu thụ của DCM ở thị trường này cũng ghi nhận sự đột phá khi gia tăng lên mức 38%, tăng trưởng hơn 26% so với mức thị phần của năm 2016.

    Với những tín hiệu khả quan trên, thị trường xuất khẩu Campuchia được kỳ vọng sẽ tiếp tục trở thành một trong những động lực tăng trưởng chủ đạo của DCM bên cạnh các thị trường tiêu thụ nội địa.

    Ở thị trường nội địa, thị phần thực tế (tiêu thụ trực tiếp xuống nông dân) 6 tháng đầu năm 2017 của DCM tiếp tục duy trì sự khả quan khi đều ghi nhận sự tăng trưởng tại các thị trường trọng điểm. Trong đó, thị phần tại Tây Nam Bộ chiếm 60%, tăng trưởng 7% so với năm 2016; thị phần tại các thị trường Tây Nguyên và thị trường Đông Nam Bộ đều đạt khoảng 25%. Trong năm 2017, DCM đặt kế hoạch doanh thu 5.328 tỉ đồng và lợi nhuận 633 tỉ đồng.

    Mai Phương - Petrotimes.vn​
     

Chia sẻ trang này