Đạm Cà Mau nâng công suất đáp ứng nhu cầu thị trường

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Năm 2016 là năm nhiều khó khăn đối với ngành nông nghiệp nói chung và ngành phân bón nói riêng; hạn hán, lũ lụt đã tác động nhiều đến đời sống và hoạt động sản xuất của bà con nông dân.

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC-thương hiệu Đạm Cà Mau) nhận thức được những thách thức trên, đã và đang triển khai nhiều giải pháp, phát huy sức mạnh tập thể trên nền tảng công nghệ, nỗ lực hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2016 và tăng trưởng bền vững ở các năm tiếp theo.

26102016p2.jpg

Mặc dù nhà máy dừng bảo dưỡng 25 ngày trong tháng 8, nhưng sản lượng 9 tháng năm 2016 vẫn đạt kế hoạch, theo đó Đạm Cà Mau đã sản xuất, tiêu thụ hơn 570.000 tấn phân đạm, đạt 99% kế hoạch đề ra. Doanh thu đạt gần 3.500 tỷ đồng, đạt 85% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế gần 400 tỷ đồng, đạt 98% kế hoạch.

Ngoài ra, ngày 6-10, nhà máy đã thực hiện thành công việc nâng công suất lên 110%. Song song với giải pháp tăng công suất, công ty triển khai kinh doanh và phân phối thêm các sản phẩm phân bón: DAP, Kali để tối ưu hóa khả năng sinh lời, nâng cao giá trị gia tăng và thực hiện đúng sứ mệnh của công ty là cung cấp giải pháp dinh dưỡng cho cây trồng. Dự kiến trong những tháng cuối năm, công ty tập trung sản xuất để đáp ứng đủ nhu cầu cho sản xuất vụ đông xuân; phân phối gần 300.000 tấn sản phẩm, tăng doanh thu cho công ty.

PVCFC cũng không ngừng tập trung đầu tư nghiên cứu để cải tiến sản xuất, đưa ra thị trường những sản phẩm mới, phù hợp với định hướng phát triển của nền nông nghiệp nước nhà. Ngoài các sản phẩm ure hạt đục, N.Humate+Te mang thương hiệu Đạm Cà Mau-Hạt Ngọc Mùa Vàng, sắp tới, PVCFC tiếp tục cho ra mắt sản phẩm mới với tính năng ưu việt để tiết kiệm phân bón và tăng năng suất cây trồng. Với những giải pháp đồng bộ, Đạm Cà Mau tự tin sẽ hoàn thành kế hoạch sản lượng sản xuất và tiêu thụ năm 2016.

Bài và ảnh: NGÔ SƠN - Quân đội Nhân dân​
 

Việc làm nổi bật

Top