Dấu ấn Hè tình nguyện của Tuổi trẻ PV GAS

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Cùng với tuổi trẻ cả nước, màu áo xanh tình nguyện của thanh niên Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã có mặt trên khắp mọi miền Tổ quốc trong Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện Hè 2016” với nhiều công trình, phần việc, hoạt động tình nguyện mang dấu ấn sâu sắc.

_MG_9460.JPG

Thực hiện kế hoạch số 62 KH/DKVN-ĐTN ngày 8 tháng 6 năm 2016 của Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam về việc tổ chức Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện Hè 2016”; từ ngày 1/6 đến ngày 31/8/2016 Ban Thường vụ Đoàn PV GAS đã triển khai Chiến dịch với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Chỉ trong thời gian ngắn, Đoàn Thanh niên PV GAS và các cơ sở trực thuộc đã tổ chức nhiều chương trình thăm tặng quà gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng nhà đại đoàn kết; đẩy mạnh phong trào “Tiếp sức đến trường”, tặng “Tủ sách yêu thương” cho các trường học… với tổng giá trị gần 420 triệu đồng do đoàn viên, CBCNV đóng góp kinh phí, các đơn vị trực thuộc và thành viên PV GAS tự nguyện hỗ trợ.

Cụ thể, với chương trình “Uống nước nhớ nguồn”, an sinh xã hội, các cơ sở Đoàn của PV GAS đã tổ chức chương trình đi thăm và tặng quà các gia đình chính sách, chăm sóc “Mẹ Việt Nam Anh hùng”, nạn nhân chất độc da cam… với 110 phần quà có tổng trị giá 78,4 triệu đồng; Tổ chức viếng và thắp hương tại các nghĩa trang liệt sỹ nhân kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7; Khánh thành, bàn giao 1 nhà Đại đoàn kết tại huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau với tổng giá trị tài trợ xây dựng là 40 triệu đồng; Tổ chức nấu và phát suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo hàng tháng tại bệnh viện Lê Lợi, TP. Vũng Tàu…

Với chương trình hỗ trợ giáo dục, chăm lo cho thiếu nhi, các đoàn viên thanh niên PV GAS đã đi đầu tổ chức cho con em CBCNV tham gia trại hè Thanh Đa và nhiều hoạt động sinh hoạt hè cho các cháu; Tổ chức khen thưởng cho các cháu là con em CBCNV có thành tích học tập xuất sắc trong năm học 2015-2016; Thăm và tặng quà cho trẻ em nghèo, các lớp học tình thương, trung tâm bảo trợ trẻ em, mái ấm tình thương tại Bà Rịa-Vũng Tàu, TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Cà Mau, Thái Bình, với tổng giá trị quà tặng là 51,5 triệu đồng và 80 thùng sữa; Trao học bổng và trang bị thiết bị nâng cao chất lượng dạy và học tại 2 trường tiểu học Hoàng Văn Thụ (70 triệu đồng) và Trường mầm non Nam Côn Sơn (50 triệu) ở huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu; Tặng 2 tủ sách yêu thương với 250 đầu sách giáo khoa, sách thiếu nhi các loại cho Trường Tiểu học Vạn Lương 2, Thôn Quãng Phước, Xã Vạn Lương, Huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa và Trường Tiểu học Long Đức xã Long Đức tỉnh Trà Vinh…

Thanh niên PV GAS đã tổ chức quyên góp cho chương trình “Tiếp sức đến trường năm 2016” được tổng số tiền là hơn 120 triêu đồng, số tiền này được mua tập, vở để trao cho các em học sinh nghèo tại huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau vào đầu năm học mới; Phối hợp với Bệnh viện Mắt Bà Rịa tổ chức “Ngày hội Mắt sáng học đường năm 2016” để khám mắt, kiểm tra thị lực, đo khúc xạ, tư vấn, cấp đơn kính thuốc cho 700 em học sinh bị tật khúc xạ, hỗ trợ kính đeo cho một số học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Đoàn Thanh niên PV GAS còn duy trì tổ chức chương trình “Ngày hội Hiến máu nhân đạo” thường niên cũng vào Hè 2016 tại 2 cụm hoạt động Vũng Tàu, TP. HCM, với tổng số lượng máu được hiến là 345 đơn vị máu.

T%E1%BA%B7ng%20qu%C3%A0%20ngh%C3%A3%20t%C3%ACnh%20bi%C3%AAn%20gi%E1%BB%9Bi%20h%E1%BA%A3i%20%C4%91%E1%BA%A3o.JPG

Cùng với tuổi trẻ Việt Nam đang sôi nổi, tích cực bảo vệ môi trường, các cơ sở đoàn của PV GAS cũng tổ chức nhiều hoạt động ra quân tuyên truyền và tham gia bảo vệ môi trường. Các cơ sở Đoàn tại cụm hoạt động Vũng Tàu tổ chức chương trình đạp xe diễu hành cổ động và làm xanh sạch bãi biển Vũng Tàu nhân ngày Bảo vệ môi trường. Định kỳ hàng tuần, các cơ sở Đoàn đều ra quân dọn dẹp vệ sinh văn phòng, trụ sở làm việc, kho bãi…; trồng cây xanh tại các công trình khí. Đoàn cơ sở Công ty CNG Việt Nam tổ chức cho cán bộ, đoàn viên đạp xe đạp đi làm vào ngày thứ 6 hàng tuần để thực hiện chương trình “Chung tay bảo vệ môi trường”.

Bên cạnh những hoạt động an sinh xã hội, Thanh niên PV GAS cũng thể hiện tinh thần xung kích trong lao động sản xuất, củng cố đội ngũ cán bộ Đoàn bằng nhiều hình thức khuyến khích, đẩy mạnh phong trào. Trước hết, Đoàn duy trì việc đăng ký và thực hiện các công trình thanh niên, góp phần thiết thực trong thực hành tiết kiệm, tăng hiệu quả công việc. Kết thúc Chiến dịch, Đoàn PV GAS được Đoàn khối DNTW công nhận 9 công trình thanh niên, Đoàn PVN công nhận 16 công trình thanh niên, với tổng giá trị làm lợi (tiết kiệm) gần 20 tỷ đồng. Đoàn cũng tổ chức học Nghị quyết Đại hội XII của Đảng Cộng sản Việt Nam cho gần 250 cán bộ Đoàn chủ chốt; Tổ chức Hội nghị tập huấn Đoàn PV Gas 2016 tại 3 cụm thi đua: Vũng Tàu, Cà Mau, TP.Hồ Chí Minh với tổng số 180 cán bộ Đoàn tham gia. Trong Chiến dịch, các cơ sở Đoàn đã giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp 3 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Tiến tới Đại hội Đoàn PV GAS lần thứ VI (2017-2022), BCH Đoàn Thanh niên PV GAS cũng triển khai xây dựng và ban hành Kế hoạch tổ chức Đại hội Đoàn các cấp, cùng với đó là cả một phong trào thi đua lập thành tích chào mừng, hứa hẹn nhiều thành quả mới được ghi nhận.

Mặc dù tình hình khó khăn chung đang diễn ra trong toàn ngành Dầu khí, ành hưởng không nhỏ đến hoạt động Đoàn Thanh niên ngành nói chung, của PV GAS nói riêng, nhưng Chiến dịch tình nguyện Hè 2016 đã được Đoàn PV GAS và các cơ sở Đoàn trực thuộc tích cực tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, qua đó nâng cao tinh thần tình nguyện của tập thể CBCNV, đoàn viên trong toàn Tổng Công ty, đề cao quyết tâm lao động cống hiến vì đất nước, hỗ trợ cho xã hội, tham gia công tác vì cộng đồng dân cư. Từ những hành động cụ thể và nhân đạo, Đoàn Thanh niên PV GAS cũng phối hợp giáo dục văn hóa doanh nghiệp, đạo đức tác phong người lao động ngành Dầu khí cho thế hệ trẻ của Tổng công ty.

Theo: PV GAS​
 

Việc làm nổi bật

Top