Dầu chấm dứt chuỗi sụt giảm 6 phiên liên tiếp

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 26/4/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Các hợp đồng dầu thô tương lai quay đầu tăng trong ngày thứ Ba, qua đó chấm dứt chuỗi 6 phiên giảm liên tiếp đã kéo giá dầu xuống mức thấp nhất trong tháng, MarketWatch đưa tin.

    Tuy nhiên, dầu chỉ tăng nhẹ do nhà đầu tư tiếp tục cho thấy những lo ngại về đà leo dốc của sản lượng tại Mỹ và nghi ngờ về việc Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) có thể thành công đưa thị trường về mức cân bằng sau nhiều năm trong tình trạng dư cung.

    [​IMG]
    Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 6 trên sàn Nymex tiến 33 xu (tương đương 0.7%) lên 49.56 USD/thùng. Đà tăng này đã không thể bù lại cho mức sụt giảm 39 xu/thùng (tương đương 0.8%) hôm thứ Hai. Được biết, hợp đồng này khép phiên ngày thứ Hai tại mức 49.23 USD/thùng, mức đóng cửa thấp nhất kể ngày 28/03/2017 và ghi nhận phiên thứ 6 giảm liên tiếp, dữ liệu từ FactSet cho thấy.

    Hợp đồng dầu Brent giao tháng 6 trên sàn London cộng 50 xu (tương đương 1%) lên 52.10 USD/thùng.

    Các nhà sản xuất trong và ngoài OPEC đã cam kết cắt giảm 1.8 triệu thùng/ngày trong nửa đầu năm 2017, nhưng do cổ phiếu toàn cầu vẫn duy trì ở mức cao, hiện tổ chức này được kỳ vọng sẽ kéo dài thỏa thuận cắt giảm khi nhóm họp vào tháng 5 này.

    Được biết, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) sẽ công bố dữ liệu định kỳ về nguồn cung dầu thô tại Mỹ vào ngày thứ Tư. Trong khi đó, báo cáo của Viện Xăng dầu Mỹ (API) sẽ được công bố vào cuối ngày thứ Ba.

    Các nhà phân tích tham gia cuộc thăm dò của Platts dự báo dự trữ dầu thô tại Mỹ sẽ giảm 1 triệu thùng.

    Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng xăng giao tháng 5 nhích 0.1% lên 1.623 USD/gallon.

    Trong khi đó, hợp đồng khí thiên nhiên giao tháng 5 lùi 2.3 xu (tương đương 0.8%) xuống 3.043 USD/MMBtu./.

    vietstock.vn​
     

Chia sẻ trang này