Dầu giảm nhẹ chờ tin từ OPEC

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm nhẹ trong ngày thứ Hai khi các nhà đầu tư chuẩn bị tiếp nhận những con số quan trọng từ dữ liệu của OPEC, dự kiến công bố trong tuần này, MarketWatch đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 2 trên sàn Nymex hạ 12 xu (tương đương 0.2%) xuống 52.25 USD/thùng.

Hợp đồng dầu Brent giao tháng 3 trên sàn London mất 11 xu còn 55.40 USD/thùng.

Yếu tố chi phối thị trường dầu vẫn là thỏa thuận cắt giảm sản lượng của các nhà sản xuất trong và ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC). Hiện thỏa thuận này vẫn được tuân thủ chặt chẽ khi các ông lớn ngành năng lượng như Ả-rập Xê-út và Nga đều cắt giảm sản lượng.

011717-dau.jpg

Được biết, OPEC sẽ công bố dữ liệu sản lượng định kỳ vào ngày thứ Tư, qua đó đưa ra những dấu hiệu rõ ràng hơn về thỏa thuận cắt giảm, vốn được ký kết hồi cuối năm 2016.

Ngoài ra, lễ nhậm chức Tổng thống của ông Donald Trump vào ngày thứ Sáu cũng sẽ thu hút sự chú ý của nhà đầu tư đến Mỹ.

Ông Trump ủng hộ nới lỏng các quy định về sản xuất dầu ở Mỹ và cũng từng nhận định về việc đẩy mạnh tiến trình đưa Mỹ trở thành quốc gia độc lập về năng lượng trong chiến dịch tranh cử Tổng thống. Điều này có nghĩa là sản lượng cao hơn và nhập khẩu thấp hơn, qua đó tác động tiêu cực đến nhà sản xuất nước ngoài đang cạnh tranh thị phần tại Mỹ, vốn là quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới.

Các giàn khoan dầu đang hoạt động tại Mỹ có khởi đầu chậm chạp trong năm 2017. Hôm thứ Sáu, dữ liệu từ Baker Hughes cho biết số giàn khoan dầu đang hoạt động giảm 7 giàn trong tuần trước.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng xăng giao tháng 2 lùi 0.14% xuống 1.610 USD/gallon./.

vietstock.vn​
 

Việc làm nổi bật

Top