Dầu mỏ và FED kéo thị trường chứng khoán toàn cầu xuống

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Chứng khoán châu Á ngày 26/1 đang chịu áp lực của giá dầu giảm đêm qua, ngay trước khi FED đưa ra quyết định về chính sách tiền tệ của mình. Dẫn đầu những thị trường giảm là chứng khoán Philippin.

Giá dầu WTI giảm 6% xuống dưới mức 30 USD/thùng đã đẩy chứng khoán Mỹ giảm mạnh. Chỉ số S&P 500 và Nasdaq giảm 1,5%, trong khi chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 1,3% trong bối cảnh các nhà đầu tư đang chờ đợi báo cáo tài chính và quyết định chính sách trong cuộc họp của FED sẽ diễn ra ngày 28/1.

Tại châu Á, các chỉ số Shanghai Composite và Shenzhen Composite của Trung Quốc đều giảm 1%, lấy đi những gì đã đạt được phiên hôm qua. Các nhà đầu tư tại đây đã không màng tới thông tin Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) đã tiến hành bơm 360 tỷ Nhân dân tệ vào thị trường ngay trước kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán.

Tại Hồng Kông, chỉ số Hang Seng Index đã giảm 1,4%.
85112.png
Trong khi đó chỉ số Nikkei của chứng khoán Nhật Bản giảm gần 2% chỉ sau vài phút mở cửa, sau khi thị trường này đã có 2 ngày giao dịch tăng liên tiếp. Các cổ phiếu của các công ty sản xuất phụ tùng xe hơi như Denso, Mitsubishi Electric hay Hitachi giảm 2-3% sau khi Reuters cho biết những công ty này bị cáo buộc thay đổi giá sản phẩm nhằm tăng doanh thu thêm 10%.

Ở Hàn Quốc, thị trường giảm hơn 1% sau khi số liệu kinh tế thấp hơn dự báo. Ngày 25/1, chỉ số Kospi của Hàn Quốc đã đạt mức cao nhất trong vòng hơn một tuần.

Tại các thị trường mới nổi, chứng khoán Philippin giảm mạnh hơn 2% sau khi tỷ giá đồng Peso rơi xuống mức thấp nhất trong vòng 6 năm qua.

Thị trường Australia đóng cửa ngày hôm nay nghỉ lễ Quốc khánh.

Theo: Người Đồng Hành​
 

Việc làm nổi bật

Top